Quân sự

UAV Thổ Nhĩ Kỳ cố tiêu diệt trận địa S-300 của Syria nhưng bất thành

29/07/2021, 15:55

Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng phá hủy khu vực bố trí hệ thống phòng không S-300 ở Syria.

Sau các cuộc tấn công quy mô lớn của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Syria nhằm vào các mục tiêu chính của lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ ở Tây Bắc Syria, được biết quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng phá hủy khu vực bố trí tên lửa phòng không S-300 Favorite của Syria.

Theo báo chí Nga, trận địa có hệ thống phòng không S-300 Favorite của Syria tọa lạc gần thành phố Masyaf.

Đối với điều này, theo một số báo cáo được báo chí Nga dẫn lại, một máy bay không người lái tấn công đã được sử dụng (có lẽ là chiếc máy bay không người lái Bayraktar TB2 bị bắn hạ như đã đề cập trong một bản tin).

img

Hình ảnh trận địa S-300 của Syria có thể đã được lấy ra từ bộ nhớ của chiếc UAV bị bắn hạ.

Chiếc UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay vài trăm km, tuy nhiên đã bị hệ thống phòng không của Syria bắn hạ.

Theo ấn phẩm Millitary Review của Nga, chuyến bay của máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ theo hướng Masyaf có thể là do nỗ lực tấn công vào khu vực của các tổ hợp S-300 đang trực chiến.

“Theo báo cáo từ các nguồn tin Syria, máy bay không người lái đã hướng đến khu vực thành phố Masyaf (tỉnh Hama).

img

Tên lửa S-300 Nga cung cấp cho Syria.

Nguyên nhân có thể là do ở khu vực Masyaf, như đã đưa tin trước đó, hệ thống phòng không S-300 (từng được Nga cung cấp cho Syria) đã được triển khai.

Theo một số nguồn tin, máy bay không người lái có vũ khí và sau đó, rõ ràng, với sự trợ giúp của nó, chúng sẽ thực hiện một cuộc tấn công vào một cơ sở quân sự” - tài liệu được Millitary Review công bố cho biết.

Không có bình luận chính thức nào từ Ankara và Damascus, nhưng truyền thông Nga cáo buộc rằng phía Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục vi phạm các thỏa thuận về Syria, cung cấp vũ khí cho quân khủng bố và tấn công các vị trí của quân đội Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.