Thế giới giao thông

Uber bán mảng kinh doanh “đốt tiền” nhất

09/12/2020, 06:33

Thỏa thuận bán bộ phận phát triển ô tô tự lái của Uber có giá trị 4 tỷ USD.

img

Uber đã ngốn rất nhiều tiền vào phát triển xe tự lái

Tập đoàn Công nghệ Uber bán bộ phận phát triển ô tô tự lái Uber Advanced Technologies Group (ATG) cho công ty khởi nghiệp về xe tự động lái Aurora, hãng tin Reuters đưa tin ngày 8/12.

Nguồn thạo tin được trang báo của Anh dẫn lời cho biết, thỏa thuận trao đổi cổ phần của ATG có giá trị 4 tỷ USD, đánh dấu giá trị của công ty này đã sụt giảm đáng kể.

Năm ngoái, công ty này vừa kêu gọi được 1 tỷ USD vốn từ các nhà đầu tư như Toyota Motor Corp và SoftBank Group Corp, nâng tổng giá trị lên 7,25 tỷ USD.

Sau khi thông báo thương vụ trên, Uber còn đầu tư thêm 400 triệu USD vào Aurora, nâng tổng giá trị của công ty khởi nghiệp này lên 10 tỷ USD.

Uber sẽ nắm khoảng 26% cổ phần tại Aurora. Còn công ty khởi nghiệp Aurora, đang phát triển xe tải tự lái, ô tô và phương tiện giao hàng, sẽ hợp tác với Uber để ra mắt nhiều phương tiện tự động lái trong lĩnh vực đặt xe qua ứng dụng và hệ thống giao nhận thực phẩm. Uber cũng đang xây dựng nền tảng logistics hàng hóa nhưng không tự vận hành xe tải của mình.

Lâu nay, Uber đã đốt rất nhiều tiền vào lĩnh vực chế tạo phương tiện tự lái bao gồm cả những khoản đầu tư ra bên ngoài. Kể từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra, Giám đốc điều hành của Uber Dara Khosrowshahi muốn dồn sự tập trung vào các ngành kinh doanh cốt lõi bao gồm giao nhận thực phẩm và gọi xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.