Thế giới giao thông

Uber công khai xin lỗi vì thông điệp khuyến mại gây tranh cãi

20/09/2017, 14:20

Hãng đặt xe qua ứng dụng điện thoại Uber phải công khai xin lỗi vì một thông điệp khuyến mại gửi tới khách hàng...

Hàng tỉ USD đầu tư của Uber vào các thị t

 

Thông điệp gây tranh cãi của Uber có nội dung: Gửi các đấng phu quân, hôm nay là ngày tôn vinh người vợ. Thông điệp kêu gọi các đấng phu quân “hãy để vợ có một ngày ra khỏi căn bếp” với chương trình giảm giá cho dịch vụ chuyển đồ ăn mang tên Uber Eats.

Cư dân mạng chỉ trích thông điệp này không phù hợp. “Xin lỗi Uber nhưng tại sao các bạn lại cho rằng, chỉ có phụ nữ cần phải ở trong bếp”, một tài khoản Twitter tên @GNUmanth chỉ trích.

Uber thừa nhận và chia sẻ: “Chúng tôi đã xóa thông điệp này và chúng tôi xin lỗi”, Đại sứ thương hiệu của Uber, Bozoma Saint John cũng thể hiện bức xúc qua mạng xã hội Twitter rằng, đây là thông điệp “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Tuy nhiên, tại chính địa phương Bangalore, người dân nơi đây có vẻ không biết đến quảng cáo này và không mảy may có ấn tượng xấu - phóng viên thường trú BBC Ayeshea Perera nhận định. Cô cho biết thêm: Quảng cáo này không tạo ra ấn tượng xấu trên mạng xã hội địa phương.

Báo chí, truyền thông địa phương đề cập tới thông điệp này. Song, nếu Uber thực sự nghiêm túc, họ sẽ phải cẩn thận để tránh những thông điệp gây tranh cãi tương tự và đưa ra những thông báo sáng tạo và gợi mở hơn.

Năm nay, Uber đã thực hiện cuộc điều tra đối với những cáo buộc tấn công tình dục trong nội bộ công ty và sa thải hơn 20 người. Nhiều quan chức cấp cao Uber đã rời khỏi công ty sau cuộc điều tra, trong đó có nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành Uber Travis Kalanick. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.