Thế giới giao thông

Uber đánh giá lại hoạt động ở châu Á sau cáo buộc hối lộ

21/09/2017, 09:35

Tập đoàn Công nghệ Uber bắt đầu đánh giá lại hoạt động ở châu Á và thông báo cho giới chức Mỹ...

27

Uber đánh giá lại hoạt động ở châu Á trong bối cảnh đang bị cáo buộc hối lộ quan chức nước ngoài

Tập đoàn Công nghệ Uber bắt đầu đánh giá lại hoạt động ở châu Á và thông báo cho giới chức Mỹ về các khoản thanh toán của nhân viên tại Indonesia trong bối cảnh công ty này đang bị điều tra vì cáo buộc hối lộ quan chức nước ngoài, hãng tin Bloomberg cho biết ngày 19/9.

Thông tin trên đã được một nguồn thân cận với hãng tin Reuters xác nhận. Trước đó, hồi tháng 8, tập đoàn của Mỹ khẳng định, đã hợp tác với cơ quan chức năng trong cuộc điều tra sơ bộ do Bộ Tư pháp Mỹ thực hiện về cáo buộc các giám đốc quản lý của công ty vi phạm Luật Chống hành vi hối lộ quan chức nước ngoài tại Mỹ.

Theo Bloomberg, giới chức Mỹ đang tập trung điều tra các hoạt động đáng nghi của Uber tại ít nhất 5 nước châu Á: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Hàn Quốc.

Công ty O‘Melveny & Myers LLP từng được Uber thuê để điều tra một vụ phụ nữ Ấn Độ bị tài xế Uber tấn công tình dục, tiếp tục được thuê để đánh giá lại các khoản thanh toán ở nước ngoài và phỏng vấn nhân viên của Uber về những cáo buộc trên. Hiện, Uber và Bộ Tư pháp Mỹ chưa bình luận về các thông tin của Bloomberg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.