Thế giới giao thông

Uber đối mặt cáo buộc hình sự vì xe tự lái đâm người

21/03/2018, 12:36

Công ty cung cấp ứng dụng đặt xe qua điện thoại Uber (có trụ sở tại Mỹ) có thể đối mặt với cáo buộc...

10

Một vụ xe tự lái gặp nạn tại Arizona

Công ty cung cấp ứng dụng đặt xe qua điện thoại Uber (có trụ sở tại Mỹ) có thể đối mặt với cáo buộc hình sự sau vụ tai nạn chết người liên quan đến xe tự lái của công ty này tại bang Arizona, Mỹ hồi đầu tuần, dựa trên luật mới được Thống đốc bang ban hành đầu tháng này.

Thống đốc Arizona Doug Ducey từng giảm nhẹ các quy định để lôi kéo Uber đến bang sau khi công ty này ra mắt xe tự lái tại bang lân cận California, sau đó đã có hàng trăm phương tiện với hệ thống tự động lái được đưa ra thử nghiệm trên đường phố Arizona.

Tuy nhiên, từ ngày 1/3, ông Ducey đã ký sắc lệnh thành lập quy định chi tiết và hệ thống giấy phép cho phương tiện tự lái. Theo luật mới, một công ty khai thác phương tiện tự lái sẽ phải chịu trách nhiệm nếu xe thử nghiệm của họ gây chết người.

Theo tờ này, công ty có thể phải chịu trách nhiệm hình sự đúng như khi một phương tiện do người điều khiển lơ đễnh gây tai nạn.

Xét vụ việc xe tự lái Uber gặp nạn, cảnh sát địa phương cho biết, chiếc SUV của hãng ô tô Volvo thuộc quản lý của Uber đang chạy với chế độ tự lái và vẫn có người ngồi sau vô lăng để xử lý trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, chiếc xe đã đâm và làm tử vong người đi bộ tên Elaine Herberg, 49 tuổi. Cảnh sát đang xem lại video từ camera trong ô tô để xem xét những hành vi của tài xế hỗ trợ bên trong ô tô tự lái, qua đó xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả điều tra đó là người phụ nữ gặp nạn khi đang đi bên ngoài vạch kẻ đường. Theo luật bang Arizona, người đi bộ có trách nhiệm phải nhường đường cho phương tiện đi bên phải khi đi ra bên ngoài vạch kẻ.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi đã bày tỏ thương tiếc trước sự việc và công ty đang hợp tác với chính quyền địa phương trong cuộc điều tra. Công ty cũng thông báo ngừng thử nghiệm phương tiện tự lái tại Arizona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.