Thế giới giao thông

Uber được mở đường quay lại Phần Lan

07/07/2018, 15:43

Hãng gọi xe qua điện thoại Uber cho biết, họ đã mở lại dịch vụ tại Phần Lan sau một năm tạm ngừng...

25

Uber được mở đường quay lại Phần Lan

Công ty có trụ sở tại San Francisco, Mỹ đã tạm ngưng dịch vụ tại Phần Lan từ năm ngoái trong lúc chờ đợi luật. “Các quy định mới chuẩn bị có hiệu lực, chúng tôi rất vui được mở cửa hoạt động trở lại tại Helsinki”, ông Joel Jarvinen, Giám đốc quản lý của Uber tại khu vực Bắc Âu cho biết.

Với quy định mới, Phần Lan đã cải tổ thị trường giao thông được quản lý nghiêm ngặt trước đây và hậu thuẫn các mô hình kinh doanh mới bao gồm công nghệ và số hóa, Bộ Giao thông Phần Lan khẳng định.

Trước đó, các tài xế Uber tại Helsinki đã phải đối mặt với khả năng bị truy tố hình sự cùng nhiều mức phạt nặng khi cảnh sát thực hiện chiến dịch truy quét lái xe không có giấy phép hành nghề taxi.

Với lần trở lại đường phố lần này, những chuyến đi Uber thuộc dịch vụ Uber X và Uber Black sẽ do những tài xế được cấp phép và chuyên nghiệp điều khiển.

Sự trở lại Phần Lan của Uber là một phần trong nỗ lực của Giám đốc điều hành mới Dara Khosrowshahi nhằm cải thiện quan hệ với các lãnh đạo địa phương và đảo ngược tình hình hỗn loạn chưa từng có mà công ty này đang phải trải qua.

Có thông tin, Uber và Careem Networks FZ đang đàm phán sơ bộ để sáp nhập các dịch vụ gọi xe tại Trung Đông với hy vọng giải quyết tình trạng cạnh tranh gay gắt đẩy chi phí hoạt động lên cao.

Đồng thời, Uber cũng chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm tới, theo 3 nguồn tin giấu tên cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.