Thế giới giao thông

Uber giảm 1/3 nhân sự marketing toàn cầu

02/08/2019, 06:54

Công ty cung cấp ứng dụng đặt xe Uber chuẩn bị cho nghỉ việc khoảng 1/3 trong tổng số nhân viên marketing của họ trên toàn cầu, theo CNN.

img
Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi

Uber xác nhận, khoảng 400 trong tổng số 1.200 người thuộc bộ phận marketing sẽ phải nghỉ việc. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu quy mô lớn của công ty này.

Trong thư điện tử của Giám đốc Điều hành Dara Khosrowshahi gửi tới nhân viên, ông viết: “Chúng tôi không thực hiện kế hoạch sa thải vì marketing không còn quan trọng với Uber.

Thực chất là ngược lại: Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này bởi việc thể hiện một tầm nhìn năng động, thống nhất và mạnh mẽ với thế giới luôn quan trọng hơn bao giờ hết”.

“Rất nhiều bộ phận của công ty đang quá lớn gây ra chồng chéo công việc, dẫn tới không thể phân biệt rõ ai là người phải ra quyết định và khả năng sẽ dẫn tới kết quả không cao”, vị CEO lý giải vì sao hãng quyết định giảm bớt quy mô nhân sự.

Thông tin Uber tái cơ cấu bộ phận marketing được tờ báo New York Times đăng tải đầu tiên. Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty của Mỹ đang đối mặt với nhiều áp lực phải dọn dẹp tài chính sau khi hoạt động ra mắt thị trường chứng khoán không mấy khả quan. Uber nổi tiếng với lịch sử thua lỗ nặng nề và tăng trưởng lợi nhuận đang thấp dần.

Uber đã mất 1,01 tỉ USD trong 3 tháng đầu năm nay, theo báo cáo lợi nhuận đầu tiên của công ty với tư cách là một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán. Lợi nhuận từ hoạt động chia sẻ xe cốt lõi chỉ tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.