Thế giới giao thông

Uber hứa hẹn sẽ chống lại các vụ tấn công tình dục ở Pháp

16/12/2019, 07:11

Uber cam kết sẽ liên hệ với chính quyền để chuyển tất cả thông tin có sẵn trong trường hợp có tài xế bị cáo buộc tấn công tình dục khách hàng.

img
Uber cam kết sẽ tiến hành các biện pháp an toàn cho phụ nữ đi xe Uber ở Pháp.

Ứng dụng đặt xe Uber đã ra tuyên bố cam kết sẽ tiến hành các biện pháp an toàn mới ở Pháp sau khi Giám đốc điều hành Uber tại Pháp Steve Salom bị Bộ trưởng bình đẳng ở Pháp Marlene Schiappa triệu tập.

Ông Salom nói với hãng AFP sau cuộc họp được tổ chức vào cuối tuần qua rằng, Uber cam kết sẽ liên hệ với chính quyền để chuyển tất cả thông tin có sẵn trong trường hợp có tài xế bị cáo buộc tấn công tình dục khách hàng. Ngoài ra, tài khoản của tài xế dính cáo buộc sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức.

Uber thông báo, họ sẽ cài đặt một thiết bị nhận dạng khuôn mặt sẽ trên các xe đăng ký để xác minh rằng người điều khiển phương tiện và người lái xe đã đăng ký hoạt động cho Uber là một.

Tại Pháp, Uber đang phải chịu áp lực từ một chiến dịch chống đối đang lan truyền trên mạng xã hội đề cập chi tiết đến các vụ tấn công tình dục liên quan đến các tài xế của hãng này. Chiến dịch này được cư dân mạng sử dụng hashtag #UberCestOver (Uber đã kết thúc) để kêu gọi Uber phải hành động.

Uber cũng đang đối đầu với một cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới vì tiểu sử không an toàn. Tuần trước, hãng này đã xác nhận việc kiểm tra gần 6.000 báo cáo về các vụ tấn công tình dục xảy ra ở Hoa Kỳ trong vài năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.