Công nghệ mới

Uber lấn sang vận tải công cộng

14/01/2016, 19:19

Phần mềm kết hợp giữa TransLoc và Uber sẽ ra mắt thử nghiệm vào tháng 2 tại TP Memphis (bang Tennessee) và TP Raleigh-Durham.

images
Ảnh minh họa.

Công ty Công nghệ giao thông của San Francisco (Mỹ) - TransLoc đang hợp tác với Uber để phát triển ứng dụng TransLoc Rider cho các thiết bị điện tử thông minh cung cấp lộ trình theo dõi xe buýt trong thời gian thực và cập nhật các tuyến giao thông công cộng.

Sự hợp tác giữa Uber và TransLoc sẽ cho phép khách hàng lên lộ trình chuyến đi, kết hợp giữa các phương tiện giao thông công cộng với hình thức gọi taxi qua Uber. Hành khách có thể gọi taxi qua ứng dụng Uber ngay khi vừa xuống điểm dừng xe buýt để tới điểm đến mong muốn hoặc ngược lại.

TransLoc cho biết, trước nay, các công ty vận chuyển công cộng đã mất rất nhiều khách hàng tiềm năng vì hành khách không có nhiều lựa chọn để đến và đi từ các điểm đỗ xe buýt, tàu hỏa. Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội Giao thông công cộng Mỹ Michael Melaniphy cho biết: “Việc hợp tác sẽ giúp giao thông công cộng thêm hấp dẫn”. Phần mềm kết hợp giữa TransLoc và Uber sẽ ra mắt thử nghiệm vào tháng 2 tại TP Memphis (bang Tennessee) và TP Raleigh-Durham (bang North Carolina). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.