Ứng dụng

Uber lỗ hơn 1 tỉ USD/năm tại Trung Quốc

22/02/2016, 09:51

Công ty cung cấp phần mềm gọi taxi Uber thua lỗ hơn 1 tỉ USD/năm tại Trung Quốc do cạnh tranh khốc liệt..

uber--ung-dung-goi-taxi-vuong-phai-khong-it-scanda
Công ty cung cấp phần mềm gọi taxi Uber thua lỗ hơn 1 tỉ USD/năm tại Trung Quốc

Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick thừa nhận về khoản thua lỗ trên trong bài phát biểu tại một sự kiện ở Vancouver, Canada. “Chúng tôi làm ăn rất có lãi tại Mỹ nhưng chúng tôi đã và đang thua lỗ hơn 1 tỉ USD/năm tại Trung Quốc”, ông Travis nói.

Công ty Uber có trụ sở tại Mỹ đã mở dịch vụ tại Trung Quốc từ năm 2014, có mặt tại hơn 40 thành phố và từng tuyên bố sẽ mở rộng dịch vụ ra 100 thành phố tại nước này trong 12 tháng nữa... CEO Uber nhận định đây là thị trường quốc tế lớn nhất của công ty. Tuy nhiên, thị phần của Uber đã bị thu hẹp do phải cạnh tranh với hãng taxi Didi Kuaidi. “Chúng tôi phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Dù không làm ăn có lãi ở bất cứ thành phố nào họ hiện diện nhưng họ vẫn tiếp tục mở rộng thị phần”. Đầu năm 2015, công ty này đã mất từ 1% lên tới 30 – 35% thị trường.

Didi Kuaidi được hai hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc là Tencent và Alibaba hỗ trợ. Mới đây, họ còn cộng tác với đối thủ tại Mỹ của Uber là Lyft. CEO Kalanick cho biết, để giành lại thị phần, Uber đã đổ khoảng 200 triệu USD giúp cạnh tranh trên các thị trường mới nổi. “Tôi mong muốn thế giới đi theo chiều hướng xây dựng hơn là huy động vốn. Nhưng nếu không tham gia vào việc huy động vốn, Uber sẽ bị các đối thủ khác trên thị trường mua cổ phần”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.