Thế giới giao thông

Uber mở dịch vụ taxi trực thăng giá 200 USD

23/10/2019, 07:25

Uber vừa mở cửa dịch vụ trực thăng đưa đón hành khách từ khu trung tâm Manhattan đến sân bay John F.Kenedy mang tên Uber Copter.

img
Dịch vụ đưa đón bằng trực thăng của Uber được mở cửa để phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng

Không phải bây giờ dịch vụ Uber Copter này mới ra mắt mà đã có từ trước đây nhưng chỉ phục vụ các thành viên Uber hạng Premium (tức là phải chi tiêu hơn 2.500 USD đối với Uber Pool hoặc Uber Eats hoặc 833 USD với Uber X) và nay mới được mở rộng cho tất cả người dùng Uber thông thường.

Chuyến bay đến và đi từ khu vực trung tâm Manhattan bắt đầu từ ngày 7/10, có giá từ 200-225 USD/người.

Tuy Uber cam kết, dịch vụ này sẽ giúp người dùng cắt giảm đáng kể thời gian di chuyển nhưng theo ghi nhận thực tế từ hãng tin Reuters, quãng đường di chuyển từ văn phòng của Reuters tại Midtown đến sân bay John F.Kenedy mất khoảng 70 phút, bao gồm thời gian đi tàu điện ngầm vào trung tâm và 2 chuyến đi sử dụng máy bay của Uber, tương đương thời gian sử dụng taxi trong điều kiện giao thông bình thường.

Phương tiện được dùng để phục vụ UberCopter có 5 chỗ, mỗi người có thể mang 1 hành lý xách tay, một túi xách hoặc túi laptop. Trước khi máy bay cất cánh, Uber yêu cầu tất cả hành khách phải xem một đoạn video đảm bảo an toàn. Tất cả trực thăng mang thương hiệu Uber do công ty HeliFlite, một công ty cho thuê có trụ sở tại New Jersey vận hành.

Một lộ trình di chuyển trị giá từ 200 đến 225 USD bao gồm cả dịch vụ đưa đón trên mặt đất từ cả hai chiều. Chi phí này tương đương với chi phí cùng một chặng đường của các đối thủ như Blade (195 USD) nhưng đặc biệt hơn ở việc cung cấp chi phí vận chuyển trên mặt đất tới địa điểm cuối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.