Thế giới giao thông

Uber phản biện quyết định tước giấy phép hoạt động của London

13/12/2017, 10:39

Hôm 11/12, Uber bảo vệ quyền hoạt động tại London trong phiên tòa điều trần đầu tiên về việc ứng dụng này.

33

Uber bị tước giấy phép hoạt động tại London từ hồi tháng 9

Các luật sư Uber sẽ phản biện tại Tòa sơ thẩm Westminster và là phiên điều trần để định ngày thực hiện phiên điều trần toàn diện trong năm tới.

Công ty của London đã bị tước giấy phép hoạt động từ tháng 9 năm nay vì lý do hoạt động xử lý các vấn đề nội bộ nghiêm trọng cũng như quy trình kiểm duyệt lý lịch tài xế điều khiển phương tiện không phù hợp.

Khoảng 40.000 tài xế hợp tác với Uber, tương đương 1/3 số phương tiện tư nhân trên đường phố Anh, có thể tiếp tục đón đưa hành khách cho đến khi tiến trình kháng cáo xong xuôi. Và tiến trình pháp lý này có thể mất tới hàng năm.

Từ hồi tháng 10, Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi xin lỗi người dân London, gặp Ủy viên Cơ quan Giao thông London Mike Brown và có những cuộc đàm phán mang tính xây dựng.

Mất giấy phép hoạt động tại London là một trong những thách thức lớn với Uber trong năm nay. Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe qua điện thoại đã chứng kiến số lượng lớn các Giám đốc điều hành rời bỏ công ty liên quan tới các cáo buộc tấn công tình dục và các vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh và dữ liệu cá nhân.

Tại Anh, Uber đang có ý định bổ nhiệm một giám đốc mới sau khi ông Jo Bertram rời khỏi hai tuần sau khi London ra quyết định trên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.