Thế giới giao thông

Uber thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng tại New York

10/06/2019, 11:42

Công ty Công nghệ Uber của Mỹ dự định thử nghiệm dịch vụ trực thăng tại TP New York, Mỹ...

img
Dịch vụ Uber trực thăng sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 7 tới

Công ty Công nghệ Uber của Mỹ dự định thử nghiệm dịch vụ trực thăng tại TP New York, Mỹ. Thông tin này do hãng Bloomberg đăng tải sau khi tiếp cận các tài liệu phác thảo chương trình. Tài liệu cho thấy, hành khách có thể đặt chuyến bay thông qua ứng dụng Uber Copter. Những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ cất cánh từ sân đỗ trực thăng Manhattan gần Phố Wall đến sân bay quốc tế John F.Kennedy. Theo New York Times, khách hàng của Uber sẽ có thể đặt chuyến từ ngày 9/7/2019 tại TP New York và trung bình mỗi chuyến sẽ có chi phí từ 200-225 USD/người.

Eric Allison, người phụ trách hoạt động kinh doanh hàng không của Uber cho biết, công ty dự kiến mở rộng cung cấp dịch vụ trực thăng tại nhiều thành phố khác. Khi mới đi vào hoạt động, Uber Copter sẽ chỉ phục vụ các thành viên trung thành với công ty ở hai hạng thẻ Platinum và Diamond. Người dùng có thể đặt theo nhu cầu hoặc đặt trước 5 ngày. Mỗi trực thăng có thể chở 5 khách và cũng như dịch vụ Uber cho ô tô, giá sẽ được điều chỉnh tuỳ vào nhu cầu và các yếu tố khác.

Hiện tại, một công ty khởi nghiệp có tên Blade Urban Air Mobility Inc đã cho phép khách hàng đặt trực thăng thông qua ứng dụng. Công ty này cũng cung cấp một số chuyến bay thường từ Manhattan tới 3 sân bay với tần suất 6 ngày/tuần với chi phí tối thiểu 195 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.