Thế giới giao thông

Uber tuyên bố mua hàng chục triệu khẩu trang hỗ trợ tài xế khắp thế giới

12/04/2020, 16:39

Uber cũng đang âm thầm hiến tặng mặt nạ phòng độc N95, cung cấp thêm bộ lọc đồng bộ cho nhân viên y tế Mỹ.

img
Một tài xế Mỹ hợp tác với Uber khử trùng các bộ phận trên xe trong mùa Covid-19 - ảnh tư liệu.

Theo AFP, hãng công nghệ Uber vừa thông báo đã lên kế hoạch mua và tặng miễn phí hàng chục triệu chiếc khẩu trang y tế cho các tài xế đang hợp tác với hãng này trên toàn thế giới như một phần trong nỗ lực tăng cường sự an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng.

Hãng khai thác dịch vụ chia sẻ xe lớn hàng đầu thế giới Uber cho biết họ đã chuyển đơn đặt hàng khẩu trang đầu tiên cho các tài xế ở thành phố New York, Hoa Kỳ - tâm dịch Covid-19 lớn nhất tại Mỹ.

Trong những ngày tới, Uber dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm nửa triệu khẩu trang nữa cho các tài xế đang hoạt động tại các thành phố khác của Mỹ. Trước mắt, Uber ưu tiên cung cấp khẩu trang miễn phí cho thị trường Hoa Kỳ, quốc gia đã ghi nhận hơn 500.000 ca nhiễm Covid-19.

Động thái này của Uber đồng nhịp với các hướng dẫn đeo khẩu trang phòng dịch được các cơ quan y tế ở Hoa Kỳ và các nơi khác khuyến cáo như một biện pháp bảo vệ bổ sung chống lại sự lây lan của virus Corona chủng mới.

"Chúng tôi đã đặt hàng thêm hàng chục triệu khẩu trang y tế và hy vọng chúng sẽ sớm được chuyển đến các thành phố và khu vực khác trên thế giới trong những tuần tới", Phó Chủ tịch vấn đề an toàn của Uber, Gus Fuldner nói trong một tuyên bố.

Ông Gus Fuldner cũng nhấn mạnh thêm rằng, vì nguồn cung bị hạn chế và nhu cầu chăm sóc sức khỏe luôn được ưu tiên ở nhiều quốc gia, vì vậy các chuyến hàng khẩu trang trên toàn cầu cần nhiều thời gian để thực hiện.

Uber (công ty đa quốc gia đã chứng kiến ​​lượng khách đi xe giảm mạnh do tình hình cấm vận, hạn chế đi lại được áp dụng nhiều nơi trên toàn thế giới) cho biết họ đã có được nguồn cung khẩu trang "từ bên ngoài chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe truyền thống", cụ thể là từ một công ty trước đây chỉ sản xuất thiết bị và link kiện điện tử.

Uber cũng đang âm thầm hiến tặng mặt nạ phòng độc N95, cung cấp thêm bộ lọc đồng bộ cho nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ ở các bệnh viện của Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.