Thế giới giao thông

Uber xây dựng thành phố giả lập để thử xe tự động lái

20/10/2017, 14:05

Tập đoàn cung cấp dịch vụ đặt xe qua điện thoại Uber đã xây dựng một thành phố giả lập để thử nghiệm...

51

Hình ảnh thành phố giả nhìn từ trên cao

Video mà Uber tung ra hồi đầu tháng đã hé lộ đôi chút về thành phố này. Được gọi với cái tên là Almono, thành phố giả xây dựng trên mỏ khai thác thép cũ, dọc sông Monongahela, tại khu vực Hazelwood, Pittsburgh.

Almono có một bùng binh khổng lồ, nhiều ô tô giả và ma-nơ-canh có thể lao ra đường bất ngờ. Họ cũng dùng những container để giả làm toà nhà như trong đường phố thực. Toàn bộ khu vực Almono rộng tới 170.000m2 nhưng Uber đang xin phép mở rộng thành phố thêm 1.200m2.

Trong yêu cầu xin mở rộng, Uber chỉ ra vai trò quan trọng của thành phố này trong việc thử nghiệm ô tô không người lái và huấn luyện các nhà khai thác phương tiện - những người ngồi sau tay lái chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ nhất. Ông Rick McKahan, nhà khai thác phương tiện của Uber cho biết: “Chúng tôi có những chướng ngại vật, ma-nơ-canh có thể di chuyển, băng qua đường ngay trước mũi xe để thử và điều chỉnh khả năng phản xạ của xe. Ở phần lớn các tình huống, chúng tôi đều đặt ra kịch bản ở mức tồi tệ hơn bất cứ điều gì bạn chứng kiến trên đường phố thật”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.