Thế giới giao thông

Uber yêu cầu tất cả tài xế trên toàn thế giới phải đeo khẩu trang

15/05/2020, 06:50

Uber sẽ yêu cầu tài xế xe hơi, xe máy, nhân viên giao hàng Uber trên toàn cầu phải đeo khẩu trang khi đi làm.

img
Tài xế của Uber sẽ phải đeo khẩu trang khi đi làm

Tập đoàn công nghệ Uber Technologies ngày 14/5 cho biết, sẽ yêu cầu tài xế xe hơi, nhân viên giao hàng và người lái xe máy dịch vụ Uber trên toàn cầu phải đeo khẩu trang khi đi làm.

Động thái này được Uber phát đi khi các quốc gia trên thế giới bắt đầu nới lỏng các hạn chế để mở cửa trở lại các nền kinh tế trong khi vẫn phải thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Bắt đầu vào thứ Hai tuần tới, công ty sẽ yêu cầu tất cả các tài xế đang hợp tác và sử dụng dịch vụ bắt xe công nghệ Uber tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico, châu Âu, hầu hết các nước Mỹ Latinh và châu Á phải đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt.

Công ty của Mỹ cũng cảnh báo các tài xế khi bắt khách phải yêu cầu hành khách của mình ngồi phía sau đối với dịch vụ Uber cars.

Uber cũng sẽ hạ thấp số lượng hành khách được phép trên các chuyến đi tiêu chuẩn của mình xuống còn 3 so với 4 người trước đây.

“Uber sẽ phát hành bản cập nhật cho ứng dụng của mình trên cả hai phiên bản hành khách và tài xế để thông báo cho người dùng về những thay đổi”, giám đốc điều hành Uber cho biết trong cuộc trao đổi với các nhà báo tổ chức ngày 14/5.

Trong trường hợp tài xế Uber lặp đi lặp lại việc không tuân thủ các yêu cầu trên có thể dẫn đến việc khóa tài khoản.

Trước khi bắt đầu công việc mỗi ngày, ứng dụng sẽ yêu cầu tài xế chụp ảnh selfie với khẩu trang xác minh rằng họ không có bất kỳ triệu chứng nhiễm Covid-19 nào cũng như việc họ đã chủ động vệ sinh phương tiện trước khi bắt khách.

Giám đốc quản lý sản phẩm của Uber, Sachin Kansal cho biết, công ty của ông cũng đang xem xét thêm các phương thức xác minh qua ảnh selfie đối với các tài xế.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi khẳng định, công ty đã phân bổ hơn 50 triệu USD để mua khẩu trang và chất khử trùng để phát miễn phí cho các tài xế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.