Doanh nghiệp

UberX tăng giá cước 25%

09/11/2016, 15:13
image

Dù liên tục bị xử phạt nhưng Uber vẫn tiếp tục hoạt động tại các thành phố lớn.

p1090841-2301

Hãng Uber tăng giá cước UberX lên 25% (Ảnh: Một trường hợp xe Uber bị lực lượng chức năng TP.HCM xử phạt )

Hãng Uber Việt Nam vừa thông báo chính thức tăng giá cước UberX lên 25% khiến giá ngang bằng và thậm chí cao hơn cả taxi truyền thống.

Cụ thể, sau khi nhận được phản hồi từ các đối tác, Uber đã tăng giá dòng xe uberX lên 25%, TP. Hà Nội sẽ là nơi thực hiện việc tăng giá đầu tiên. Động thái này được phía Uber cho là dựa trên tình hình thực tế và dự đoán sẽ không gây ảnh hưởng nhiều cho người dùng. Thay vì mức cước giá tối thiểu (mức giá khi hành khách đã đặt nhưng lại hủy chuyến) là 5.000 đồng lúc ban đầu, hay ở thời điểm gần đây khoảng 10.000 đồng, thì hiện nay cước giá tối thiểu cho uberX tại Hà Nội là 15.000 đồng.

Theo đó, khi người dùng có nhu cầu đặt xe, mức giá cước tối thiểu mà họ phải chi trả sẽ là 15.000 đồng, kể cả sau đó người dùng có ấn huỷ chuyến đi chăng nữa.

Ngay lập tức nhiều khách hàng đã phản ứng khi cho rằng mức giá cước này ngang và thậm chí còn cao hơn mức giá cước của taxi truyền thống.

Theo nhiều người sử dụng dịch vụ này, việc Uber Việt Nam tăng giá cước như trên đã đi ngược lại sự cam kết về giá cước giá rẻ của loại hình dịch vụ này, khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Mặc dù không được công nhận là một pháp nhân được phép kinh doanh vận tải và liên tục bị xử phạt nhưng Uber vẫn đang hoạt động khá phổ biến tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.