Bất động sản

UBND phường treo bảng cảnh báo dự án ma của King Home Land ở TP.HCM

27/12/2019, 11:05

Sau khi Báo Giao thông phản ánh "dự án ma" của King Home 4, Q. 9 (TP.HCM) đã treo bảng cảnh báo người dân không mua đất "dự án ma" này...

img
UBND phường Long Trường, quận 9, TP.HCM treo bảng cảnh báo "dự án ma".

Ngày 27/12, UBND quận 9 (TP.HCM) cho biết, đã thông báo đến cơ quan chức năng về việc không có dự án nào mang tên KingHome 4 (thửa đất 527, tờ bản đồ số 2) của Công ty CP King Home Land trên địa bàn phường Long Trường.

Theo UBND quận 9, dự án công ty này vẽ ra chưa được cơ quan chức năng phê duyệt, chưa thực hiện việc tách thửa… Qua ghi nhận, lô đất trên rộng khoảng 1.000m2 quy hoạch làm đất ở. Tuy nhiên, thời gian qua, ông Đặng Tiến Trường (27 tuổi), Tổng giám đốc Công ty trên đã tự ý vẽ dự án, bán cho hàng loạt khách hàng.

Để tránh tình trạng người dân bị lừa, UBND phường Long Trường đã cắm bảng cảnh báo.

img
Người dân căng băng rôn, cầu cứu công an.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết “Bỏ tiền tỷ mua đất nền “ma” của King Home Land, nhiều người cầu cứu”, nêu rõ việc công ty lừa hàng chục khách hàng khi bán dự án ma. Không chỉ tại quận 9, nhiều người mua đất tại dự án King Home 2 (quận 12), King City Long Thành (Long Thành, Đồng Nai) với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Qua xác minh của PV, các dự án trên đều không có thực và chưa được cơ quan chức năng cấp phép phê duyệt dự án. Sau khi biết bị lừa, nhiều người đã đến Công ty King Home Land (số 57, đường số 7, phường 7, quận Gò Vấp), tuy nhiên, công ty này đã gỡ bảng hiệu, không còn hoạt động.

Một lãnh đạo Công an quận Gò Vấp cho biết, công an đang làm rõ hành vi “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ông Đặng Tiến Trường ở 1 vụ án khác. Bên cạnh đó, Công an cũng nhận được nhiều phản ánh Công ty King Home Land lừa đảo bán dự án ma và đang được công an điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.