An ninh hình sự

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chủ quán ăn đánh du khách

08/03/2018, 17:10

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chủ quán ăn đánh du khách ở chợ đêm

28810699_527256417671770_713146578_o

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chủ quán ăn đánh du khách.

Chiều ngày 8/3, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh vừa có văn bản gửi UBND TP Đà Lạt và các cơ quan chức năng liên quan, yêu cầu điều tra xử lý nghiêm thông tin chủ quán ăn đánh du khách ngất xỉu vào tối ngày 6/3 tại chợ đêm Đà Lạt. Báo cáo UBND tỉnh, sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý.

“Vụ việc tuy nhỏ nhưng không vì thế mà UBND tỉnh bỏ qua. Trường hợp này là "con sâu làm rầu nồi canh", ít nhiều làm ảnh hưởng đến ngành du lịch của địa phương. Năm 2017, địa phương có ban hành Bộ quy tắc ứng xử đối với du khách, người dân và cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đối với những cơ sở kinh doanh không đúng theo bộ quy tắc sẽ bị loại bỏ”, ông Đồng nhấn mạnh.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Ban quản lý chợ Đà Lạt cho biết: “Đơn vị đã mời chủ quán ăn nơi xảy ra xô xát với nhóm du khách liên làm việc. Sau đó, đơn vị đã lập biên bản và yêu cầu quán ăn này tạm ngưng hoạt động để chờ cơ quan chức năng xử lý”.

Cũng theo ông Hùng, các quán ăn uống hay kinh doanh tại chợ Đà Lạt đi vào hoạt động Ban quản lý đã cho kí cam kết. Nếu các đơn vị kinh doanh vi phạm sẽ bị ngừng hoạt động. 

Trung tá Đỗ Ngọc Hòa - Trưởng công an phường 1 (TP Đà Lạt) cho biết, hiện vụ việc đang được đơn vị đang hoàn tất thủ tục để xử lý đối với chủ quán và nhóm khách nói trên theo quy định.

Theo trung tá Hòa, vào khoảng 20h ngày 6/3, một nhóm du khách trong đó có chị N. T. C. V. (20 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) và chị S. P. A (28 tuổi, người Mỹ gốc Việt) đến chợ đêm Đà Lạt chơi. Khi tới đầu chợ, nhóm du khách trên được một thanh niên mời vào quán ăn cơm.

Theo trình bày của chị V., nhóm của chị gọi 4 đĩa cơm gà và 2 đĩa cơm sườn, sau đó chủ quán đem ra một tô canh với giá 100.000 đồng. Do không gọi cả tô canh mà chỉ gọi chén canh đi kèm theo đĩa cơm nên nhóm khách trên từ chối không nhận.

Quá trình ăn, nhóm khách chê cơm bị nguội nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc ăn, chị S. P. A tách miếng thịt gà kho ra thì phát hiện bên trong vẫn còn máu nên đã phàn nàn với chủ quán. Chủ quán khẳng định thịt gà đã chín và phản ứng với khách. Hai bên tiếp tục phát sinh mâu thuẫn.

Tiếp đó, chủ quán đem ra một đĩa cơm nữa nhưng nhóm khách từ chối vì đã gọi tính tiền do không còn tâm trạng để ăn cơm. Sự việc bắt đầu căng thẳng. Sau khi nhóm du khách ra về, chị N. T. C. V đưa điện thoại lên chụp hình quán cơm thì bị chủ quán phát hiện, la lớn là khách chưa trả tiền. Đồng thời, hô “nó chụp hình đăng facebook” rồi chặn lại.

Sau đó, một nhóm người khoảng 3 nam và 3 nữ xuất hiện, xô xát với chị A. và V. Hậu quả, làm chị V. bị nhóm người trên đánh gây trầy xước, chảy máu vùng mặt. Riêng chị A. bị bất tỉnh tại chỗ và được người dân chuyển chị tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.