Giao thông

Úc hỗ trợ Việt Nam xây dựng chiến lược hạ tầng giao thông

16/01/2018, 16:57

Úc sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng chiến lược hạ tầng giao thông, danh mục dự án ưu tiên, giải pháp tài chính.

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Ngoc-Dong-tiep-Pho-dai-s

Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam Rebecca Bryant và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thống nhất sẽ tăng cường hợp tác hai bên trong lĩnh vực GTVT

Chiều nay (16/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với bà Rebecca Bryant, Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam.

Chúc mừng bà Rebecca Bryant vừa nhậm nhiệm vụ Phó Đại sứ tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cảm ơn Chính phủ Úc đã quyết định hỗ trợ kĩ thuật cho Bộ GTVT Việt Nam chương trình AUS4Transport. Thứ trưởng cho biết, Bộ GTVT đã hoàn thành thủ tục nội bộ và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép ký Thỏa thuận hợp tác với phía Úc. Ngày 5/1/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định đồng ý nội dung Thỏa thuận và ủy quyền cho lãnh đạo Bộ GTVT ký Thỏa thuận với đại diện có thẩm quyền của Chính phủ Úc. Vì vậy, đề nghị Đại sứ quán Úc phối hợp chặt chẽ trong việc chọn thời điểm, địa điểm và cấp ký Thỏa thuận.

Về công trình cầu Cao Lãnh thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông do Úc tài trợ, Thứ trưởng cho biết đang khẩn trương hoàn thành vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2018. Dự kiến sẽ tổ chức Lễ thông xe, là một trong các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc (26/2/1973- 26/2/2018) và hiện thực hóa Thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai nước.

Hop-bo-GTVT-va-su-quan-Uc

Thứ trưởng Đông tặng hoa chúc mừng bà Rebecca Bryant nhậm chức Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đón, bà Phó Đại sứ Rebecca Bryant cam kết trong thời gian thực hiện chức trách tại Việt Nam sẽ nỗ lực đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác hai nước Việt – Úc ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực GTVT. Cũng nhân dịp này, bà Phó Đại sứ giới thiệu về Trung tâm hỗ trợ cơ sở hạ tầng toàn cầu (GI Hub) của Úc cũng như những hỗ trợ có thể cho Bộ GTVT trong tương lai, bao gồm cả giải pháp tài chính.  

GI Hub là trung tâm tư vấn phi lợi nhuận về cơ sở hạ tầng toàn cầu của G20 đặt trụ sở tại Úc. Đối với khu vực ASEAN nói chung theo chiến lược ngoại giao tại Sách trắng của Úc và hướng tới Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN năm 2018, Úc mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam và các quốc gia ASEAN khác. Đặc biệt, thông qua GI Hub, Úc mong muốn hỗ trợ, tư vấn chiến lược về cơ sở hạ tầng, xây dựng các danh mục hạ tầng ưu tiên, giải pháp tài chính…

Hoan nghênh sự hỗ trợ từ GI Hub, Thứ trưởng Đông giao nhiệm vụ cho các cục, vụ liên quan phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Úc để triển khai các công việc tiếp theo. Đồng thời khẳng định, Bộ GTVT luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt – Úc trong lĩnh vực GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.