Hồ sơ tài liệu

Úc: Tấn công bằng dao khiến 1 người tử vong

24/08/2016, 12:25
image

Một người Pháp đã bị bắt vì đâm 3 người trong kí túc xá ở Úc, khiến 1 phụ nữ Anh thiệt mạng.

chem nguoi_DNAQ

Một người Pháp đã bị bắt vì đâm 3 người trong kí túc xá ở Úc, khiến 1 phụ nữ Anh thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Strais Times đưa tin, một người Pháp đã bị cáo buộc đâm ba người rồi hét lên “Thánh Allah vĩ đại” tại một ký túc xá ở Úc.

Vụ việc xảy ra vào cuối ngày 23/8 tại Home Hill, một thị trấn nông thôn ở phía nam Townsville, bắc Queensland, Phó Ủy viên Steve Gollschewski cho biết.

Lực lượng chức năng đã được gọi đến kí túc xá vào khoảng 23h15 (giờ địa phương) và tìm thấy một phụ nữ 21 tuổi đã chết cùng một người đàn ông 30 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Cả hai nạn nhân cùng là người Anh. Ngoài ra, một người đàn ông địa phương cũng bị thương trong vụ tấn công song đã được điều trị tại bệnh viện và về nhà.

>>> Xem thêm video:

“Điều tra ban đầu cho thấy có thể nghi phạm đã tiến hành hành động mang tính chất cực đoan. Nhân chứng cho biết nghi phạm đã hét lên “Thánh Allah vĩ đại” sau khi bị cảnh sát bắt. Chúng tôi không loại trừ bất kỳ động cơ nào ở giai đoạn này, cho dù là chính trị hay hình sự”, ông Gollschewski nói.

Khi được hỏi nghi phạm người Pháp 29 tuổi đang bị cảnh sát giam giữ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) hay không, ông Gollschewski đã phủ nhận và cho biết không có mối đe dọa nào liên quan đến chuyện này.

Hiện Úc đang rất lo ngại về chủ nghĩa cực đoan trong nước, đồng thời nâng cao mức độ cảnh báo đe dọa khủng bố từ tháng 9/2014. Các nhà chức trách nước này đã tiến hành một loạt chiến dịch chống khủng bố tại nhiều thành phố, đồng thời Chính phủ cũng đã thông qua bộ luật An ninh quốc gia mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.