Hồ sơ tài liệu

Ucraine muốn dựng "hàng rào sinh trắc học" đối với người Nga

02/09/2017, 08:03

Chính quyền của Tổng thống Ucraine muốn liệt Nga vào danh sách các nước có nguy cơ di dân.

Người Nga

Người Nga (ảnh minh họa)

Theo Ria Novosti, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đã phê duyệt quyết định của Hội đồng An ninh Quốc phòng về kiểm tra sinh trắc học đối với người nước ngoài ở biên giới.

Sắc lệnh tương ứng công bố trên trang web chính thức của nguyên thủ quốc gia Ukraine. Quyết định sẽ đi vào hiệu lực kể từ đầu năm 2018, khâu kiểm soát quá trình thực hiện sắc lệnh do Hội đồng An ninh Quốc phòng Ucraine đảm trách.

Như vậy, để nhập cảnh Ukraine, người từ những nước "nguy hiểm" nhất thiết phải có hộ chiếu sinh trắc học. Cũng đòi hỏi khai báo sơ bộ về lịch trình chuyến đi.

Theo trang báo của Nga, chính quyền của Tổng thống Ucraine Poroshenko còn giao cho nội các nước liệt Nga vào danh sách các nước có nguy cơ di dân.

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine - ông Alexandr Turchinov đã cho biết quyết định áp đặt kiểm tra như vậy chủ yếu nhắm tới người Nga.

Quốc hội Ucraine muốn thiết lập chế độ visa-thị thực với Nga, nhưng chính giới Kiev cho rằng điều đó sẽ gây tác động tiêu cực đến các công dân của chính nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.