Thế giới

Ucraine triển khai quân tới gần biên giới Nga

03/12/2018, 19:10
image

Ông Poroshenko bất ngờ thông báo về việc triển khai quân tới gần biên giới Nga.

93766

Quân đội Ucraine - ảnh minh họa

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 3/12 đưa tin, Tổng thống Ukrainea Petro Poroshenko cho biết, trong khuôn khổ tình trạng sẵn sàng chiến tranh, các đơn vị quân đội sẽ được bố trí lại để tăng cường năng lực quốc phòng trên khu vực biên giới với Liên bang Nga.

Đồng thời, theo nhà lãnh đạo của Kiev, quân đội Ucraine cũng tiến hành các hoạt động tập trận ở các tỉnh biên giới.

Trước đó, hôm 26/11, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn sắc lệnh của Tổng thống Poroshenko về việc áp đặt tình trạng chiến tranh tại 10 vùng của đất nước trong 30 ngày, sau vụ các tàu Hải quân Ukraine bị lực lượng chấp pháp trên biển của Nga vây bắt ở Biển Đen.

Tổng thống Ucraine và quân đội

Tổng thống Ucraine và quân đội

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc ở eo biển Kerch là sự khiêu khích, lưu ý rằng trong số các thành viên thủy thủ trên các tàu Ucraine vi phạm biên giới Nga, có hai nhân viên an ninh của Ukraine chỉ huy hoạt động đặc biệt này.

"Việc triển khai lại các đơn vị liên quan để tăng cường bảo vệ biên giới, các cuộc tập trận sẽ được tổ chức. Các cuộc tập trận sẽ được tiến hành trước tiên ở những khu vực mà tình trạng chiến tranh đã được tuyên bố," - ông Poroshenko phát biểu trên kênh 112 Ukraine.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.