Quốc tế

UEFA cấm cầu thủ Xứ Wales đưa con xuống sân ăn mừng

06/07/2016, 15:42
image

UEFA đã ra lệnh cấm các cầu thủ Xứ Wales đưa con xuống sân do lo ngại an toàn và giữ gìn mặt sân.

a1-5942-1467741276

Bale cùng con gái ăn mừng trên sân sau khi Xứ Wales giành vé vào bán kết EURO 2016. (Ảnh: Reuters)

Sau chiến thắng với tỷ số 3-1 trước ĐT Bỉ, cầu thứ Xứ Wales đưa con xuống sân ăn mừng, tạo ra hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, UEFA ngay sau đó đã ra lệnh cấm thầy trò HLV Cris Coleman tái diễn điều này trong trận bán kết với Bồ Đào Nha.

Theo lý giải của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), việc đưa trẻ con xuống sân ăn mừng là không an toàn và ảnh hưởng tới mặt cỏ.

“Đây là giải bóng đá châu Âu, không phải bữa tiệc gia đình. Việc cho con xuống sân ăn mừng tạo ra hình ảnh đẹp. Tuy chúng tôi không phản đối 100% nhưng cũng không đồng tình với hành động này. Dưới sân không phải là chỗ an toàn dành cho những đứa trẻ. Chỉ những người có phận sự mới được bước vào sân”. Giám đốc phụ trách tổ chức EURO 2016 của UEFA Martin Kallen cho hay.

Ông Martin Kallen cũng yêu cầu các nhân viên an ninh không cho em nhỏ xuống sân trong trận đấu giữa Xứ Wales và Bồ Đào Nha diễn ra sắp tới để đảm bảo an toàn và giữ gìn mặt cỏ sân.

Trong lần đầu tiên dự vòng chung kết EURO , Xứ Wales đã gây bất ngờ lớn khi tiến tới bán kết và có cơ hội chạm tay vào chức vô địch nếu có thể giữ vững phong độ và giành chiến thắng trong các trận đấu tới, trước tiên là đối thủ Bồ Đào Nha ở bán kết.

Xem thêm video trận Xứ Wales 3-1 Bỉ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.