Thế giới

Ukraine: 200 dân thủ đô Kiev biểu tình vì thiếu điện, nước

30/10/2014, 10:51

Hôm nay (30/10), khoảng 200 người dân ở huyện Solomensky, tây nam thủ đô Kiev đổ ra đường chặn đứng giao thông để biểu tình vì thiếu hụt năng lượng và nước.

Cảnh sát Kiev chưa thực hiện bất cứ biện pháp giải tán người biểu tình nào
Cảnh sát Kiev chưa thực hiện bất cứ biện pháp giải tán người biểu tình nào

Người dân biểu tình cho biết, mùa đông đã tới nhưng các hộ gia đình này vẫn thiếu nguồn năng lượng để sưởi ấm và nước nóng. Ngoài ra, họ còn gặp vấn đề với nguồn điện từ ngày 19/10 vừa qua. Các nhà hoạt động tại đây cho biết, người dân đã yêu cầu chính quyền giải quyết vấn đề này không phải một, hai lần nhưng tình hình vẫn đâu vào đấy.

Theo thông tin từ truyền thông Ukraine, những người biểu tình chỉ cho phép xe cứu thương đi qua, ngoài ra, những phương tiện cá nhân và công cộng đều bị tắc nghẽn. Cảnh sát địa phương chưa thực hiện bất cứ biện pháp nào để giải tán biểu tình.

Được biết, cuối tuần trước, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh tuyên bố bắt đầu cung cấp nguồn sưởi ấm cho tất cả các hộ gia đình trên toàn quốc trước ngày 26/10. Ngày 26/10, Phó Thị trưởng Kiev – ông Petro Panteleyev cho biết, khoảng 80% hộ gia đình tại Kiev được tiếp cận với hệ thống sưởi trung tâm. Kế hoạch là đến ngày 27/10, chính quyền Kiev sẽ cung cấp nguồn sưởi ấm cho tất cả các hộ gia đình còn lại

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.