Thế giới

Ukraine: 5 người thương vong vì pháo kích trong thời gian ngừng bắn

07/09/2014, 19:13

Pháo kích và giao tranh tiếp diễn tại đông Ukraine từ tối 6/9 đến ngày hôm nay (7/9) khiến một người phụ nữ thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương

Pháo kích và giao tranh tiếp diễn tại khu vực đông Ukraine từ tối 6/9 đến ngày hôm nay (7/9) khiến một người phụ nữ thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương.

Khẩu pháo của chính phủ Ukraine bị phá hủy được nhìn thấy ở ngoại ô Mariupol
Khẩu pháo của lực lượng chính phủ Ukraine bị phá hủy được phát hiện ở ngoại ô Mariupol

Giao tranh bùng nổ vào sáng sớm ngày Chủ nhật tại ngoại ô phía bắc Donetsk. Tại thời điểm đó, phóng viên Reuters chứng kiến những cột khói lớn trên bầu trời gần khu vực sân bay Donetsk – nơi đang thuộc quyền kiểm soát của lực lượng chính phủ. Đầu giờ chiều cùng ngày, cả hai thành phố Donetsk và Luhansk đã yên ắng trở lại.

Cả hai bên khẳng định họ quan sát nghiêm túc lệnh ngừng bắn và đổ lỗi cho phe đối lập vi phạm.

Ông Vladimir Antyufeyev - Phó Thủ tướng Cộng hòa nhân dân tự trị Donetsk cho biết, “những gì tôi biết cho đến nay, phe Ukraine không quan sát thỏa thuận ngừng bắn” và khẳng định phe ly khai tuân thủ quy định. Trước đó, lực lượng chính phủ khẳng định, họ bị pháo kích tại thành phố cảng Mariupol - nơi xuất khẩu thép quan trọng của Ukraine. Cuộc pháo kích này đã khiến 1 dân thường thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.