Quân sự

Ukraine bác tin có học viên nhảy ra khỏi máy bay An-26 đang rơi

27/09/2020, 07:52

Tìm thấy hộp đen trong vụ rơi máy bay An-26 khiến 25 người chết ở Ukraine.

img
Hiện trường vụ tai nạn máy bay An-26.

Thống đốc khu vực Kharkov của Ukraine, ông Alexei Kucher, cho biết thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái (hộp đen) đã được thu hồi từ các mảnh vỡ của chiếc máy bay vận tải quân sự An-26, bị rơi ở Khu vực Kharkov hôm thứ Sáu, trong chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

"Theo tôi được biết, hộp đen của máy bay đã được thu hồi và bảo quản nhưng chúng chưa được kiểm tra.

Tôi biết chắc rằng khoảng 45 giây hoặc một phút trước khi máy bay rơi, phi công đã nói chuyện với nhân viên không lưu và họ đang thảo luận về khả năng máy bay đã gặp phải" - hãng tin Ukrinform dẫn lời Thống đốc Alexei Kucher cho biết.

Người đứng đầu tỉnh Kharkov Kucher hy vọng rằng dữ liệu từ máy ghi chuyến bay sẽ sớm được giải mã.

Thống đốc khu vực Kharkov bác bỏ thông tin từ báo chí rằng người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn, là một học viên sỹ quan hàng không, người đã nhảy khỏi máy bay.

Thống đốc Alexei Kucher nói rằng học viên sỹ quan đó đang ở bên trong chiếc máy bay khi phi cơ bị rơi.

“Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và tôi đã đến thăm bệnh viện quân sự và nói chuyện với người sống sót duy nhất,” ông Alexei Kucher nói.

"Trên thực tế, nạn nhân đang trong tình trạng thể chất tốt. Anh ấy nói rằng nó đang diễn ra như trong một trò chơi máy tính.

Người học viên không nhớ tất cả mọi thứ. Anh ấy bất tỉnh một lúc và khi tỉnh lại, anh ấy thấy bạn mình bị cháy và lập tức gắng sức để dập tắt lửa cho đồng đội ở bên cạnh, người sau đó cũng đã được đưa vào cấp cứu trong viện, nhưng thật đáng tiếc, ngày 26/9, người ấy đã qua đời". - ông Kucher nói thêm.

Vào ngày 25 tháng 9, một máy bay vận tải quân sự An-26 đã bị rơi tại quận Chuguyev, vùng Kharkov, Đông Bắc Ukraine trong khi đang tìm cách hạ cánh.

Tổng cộng có 27 người trên máy bay. Ngoài phi hành đoàn, trên máy bay còn có các học viên của Đại học Không quân Quốc gia Ivan Kozhedub.

Văn phòng Tổng công tố Ukraine nói rằng 25 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và hai người khác đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, một trong số họ đã chết. Như vậy, số người chết trong vụ tai nạn đã tăng lên 26 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.