Hồ sơ tài liệu

Ukraine bắn phá ác liệt, Nga sản xuất tên lửa tăng lên gấp 3

11/04/2015, 15:41

Xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tăng cường bắn phá ác liệt về phía quân ly khai...

vnm_2015_928870
Ảnh minh họa

Xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tăng cường bắn phá ác liệt các cứ điểm của quân ly khai thuộc nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ở khu vực Spartak từ hướng thành phố Avdeyevka (khu vực Donetsk) nằm trong quyền kiểm soát của binh lính Ukraine. Thông tin này đã được Bộ Quốc phòng nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng cho hãng tin Donetsk News biết.

"Xe tăng đang bắn phá Spartak từ hướng Avdeyevka. Đó là những hành động khiêu khích từ phía lực lượng vũ trang Ukraine ", Bộ Quốc phòng nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng cho hay.

Lực lượng Vũ trang Ukraine tối qua đã phát động một cuộc tấn công bắn phá dồn dập bằng xe tăng nhằm vào các cứ điểm của quân ly khai của nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng ở khu vực Spartak từ hướng thành phố Avdeyevka nằm trong quyền kiếm soát của quân Kiev.

Bộ Quốc phòng của nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, quân Kiev đã bắt đầu có hành động khiêu khích từ chiều hôm 8/4. "Quân ly khai vẫn chưa bị khiêu khích và chưa bắn đáp trả”, Bộ Quốc phòng nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết thêm.

Hôm 8/4, lực lượng Kiev đã sử dụng vũ khí hạng nặng có cỡ nòng 122 mm để tấn công. Loại vũ khí này đáng ra phải được rút ra khỏi vùng chiến sự theo quy định được đưa ra trong thỏa thuận Minsk ngày 12/2.

Tình hình đã được lực lượng vũ trang Donetsk kiểm soát, một phát ngôn viên của Donetsk cho biết.

Nga sẽ tăng gấp 3 sản lượng sản xuất tên lửa

Trong một diễn biến khác có liên quan, một nguồn tin đáng tin cậy trong Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tiết lộ, tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga sẽ tăng gấp 3 sản lượng sản xuất tên lửa và hệ thống phòng không trong năm nay so với năm 2014.

vnm_2015_928538
Tên lửa S-400 của Nga

"Tổ hợp công nghiệp quốc phòng đã nhận được lệnh tăng cường chế tạo tên lửa và hệ thống phòng không lên 200%. Điều này được cho là sẽ tăng đáng kể năng lực của một cánh quân mới trong lực lượng vũ trang Nga - Lực lượng Không quân và Vũ trụ Nga", nguồn tin trên cho biết, đồng thời nói thêm rằng số lượng tên lửa được sản xuất sẽ tăng lên hàng nghìn.

Ngoài ra, thống phòng không tối tân S-400 Triumf của Nga sắp được trang bị loại tên lửa mới có nhiều tính năng ưu việt hơn rất nhiều so với loại tên lửa đang được sử dụng hiện nay.

Những tên lửa mới dành cho hệ thống phòng không tối tân S-400 Triumf có khả năng phá hủy tên lửa đạn đạo tầm trung ở không gian gần trái đất sẽ được đưa vào hoạt động trong Lực lượng Vũ trang Nga trong năm nay. Đây là thông tin vừa được một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ ngày hôm qua (9/4).

 "Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với tên lửa tầm xa tiêu chuẩn mới cho hệ thống vũ khí phòng không S-400 dự kiến sẽ được hoàn tất không muộn hơn thời gian vào tháng 5 hay tháng 6 này. Sau đó, những tên lửa mới sẽ được chính thức đưa vào sử dụng”, nguồn tin trên cho hay.

 "Khác biệt chính của loại tên lửa mới so với tên lửa đang được sử dụng cho các hệ thống phòng không tối tân S-300 và S-400 hiện nay là tên lửa mới có ‘đầu đạn thông minh’ và có những đặc tính chiến đấu được cải tiến, nâng cấp. Điều đó giúp cho tên lửa mới có thể hạ gục các tên lửa đạn đạo tầm trung ở dải không gian gần trái đất”, nguồn tin tiết lộ.

 Các tên lửa mới sẽ có tầm bắn tối đa là 400km (248,5 dặm), tương tự với tầm bắn của các tên lửa đang được sử dụng cho hệ thống phòng không mặt đất S-300V4. Tuy nhiên, tên lửa mới có một số đặc tính ưu việc hơn. “Tất cả những nhân tố đó làm cho loại tên lửa mới có thể chống lại các tên lửa đạn đạo ở độ cao ngoài vũ trụ".

Giả danh người thân nạn nhân Germanwings để đi máy bay miễn phí

Ngay sau khi thảm kịch Airbus A320 xảy ra ngày 24/3, hãng bay Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã tổ chức các chuyến bay miễn phí dành cho thân nhân 150 nạn nhân xấu số tới hiện trường vụ tai nạn ở miền nam nước Pháp.

Lợi dụng điều này, một phụ nữ (giấu tên) đến từ miền tây nước Đức đã khai man là thân nhân của một giáo viên thiệt mạng trong vụ tai nạn này để được lên một trong các chuyến bay miễn phí tới miền nam nước Pháp.

Theo báo Đức Halterner Zeitung, người phụ nữ đã 2 lần sang Pháp miễn phí trót lọt thông qua các chuyến bay đặc biệt của hãng Lufthansa dành cho gia đình các nạn nhân thảm kịch Airbus A320.

Một phát ngôn viên cảnh sát địa phương xác nhận, họ đang điều tra vụ việc và người phụ nữ nói trên sẽ sớm bị thẩm vấn.

Trong khi đó, phía Lufthansa chỉ tuyên bố rằng, đây chỉ là một “trường hợp cá biệt đáng tiếc” và không cung cấp thêm chi tiết cụ thể về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.