Thế giới

Ukraine bắn thử tên lửa đánh trúng mục tiêu cách 280km ở Biển Đen

06/12/2018, 08:28

Ukraine đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình mới, góp phần tăng cường quốc phòng khu vực ven Biển Đen và Azov.

Tên lửa mới của Ukraine

Ukraine bắn thử tên lửa mới "Neptun"

Tuyên bố trên được ông Stepan Poltorak, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thông báo ngày 5/12 sau khi chính quyền Kiev đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa thành công tại Odessa, hãng thông tấn của Ukraine đưa tin.

Theo ông Poltorak, nhiệm vụ thử nghiệm tên lửa hành trình lần này là kiểm tra phạm vi và độ chính xác của vũ khí mới trong việc đánh trúng các mục tiêu trên biển. Theo đó, tên lửa mới có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 280 km.

Cùng ngày, trong một thông báo trên Facebook, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng cho biết việc nước này thử nghiệm thành công loại tên lửa hành trình mới có tên “Neptun”, do Cục thiết kế Luch phát triển.

Được biết, tên lửa này được phát triển trong khuôn khổ dự án “Lá chắn Tên lửa”, với mục tiêu tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine.

Sau khi các cuộc thử nghiệm này, các quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đã tổ chức một cuộc họp với các nhà phát triển công nghệ tên lửa và lãnh đạo quân sự để xác định các biện pháp, phương hướng tăng cường bảo vệ vùng Biển Đen và Biển Azov.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Poltorak khẳng định, quân đội đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa phòng không C-125 được nâng cấp, nhằm tăng cường hệ thống phòng thủ ven biển cho Ukraine. 

Ông Poltorak nhấn mạnh rằng công việc hiện đại hóa vũ khí sẽ tiếp tục được thúc đẩy.

Thông tin về các cuộc thử nghiệm tên lửa mới của Kiev được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Ukraine và Nga đang leo thang căng thẳng sau sự kiện 3 tàu hải quân Ukraine bị Moscow bắt giữ ngày 25/11 ở Biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.