Thế giới

Ukraine bắt đầu nhập khẩu các sản phẩm dầu của Belarus

25/09/2019, 16:26

Belarus có kế hoạch cung cấp 30 nghìn tấn nhiên liệu từ nhà máy lọc dầu Mozyr cho thị trường Ukraine.

img
Thùng chở các sản phẩm dầu của Belarus.

Ngày 24/9, Công ty dầu khí quốc gia của Ukraine Naftogaz bắt đầu nhập khẩu các sản phẩm dầu của Belarus. Theo thông cáo báo chí của công ty Naftogaz.

Kể từ ngày 1/8, Ukraine đã đưa ra các kế hoạch đặc biệt đối với hầu hết các hàng hóa có nguồn gốc từ Nga, đặc biệt đối với nhiên liệu diesel.

Một số nhà nhập khẩu lớn của loại nhiên liệu này cho biết, họ có ý định ngừng nhập khẩu mặt hàng này từ Nga.

Như đã biết, hôm 24/9, Công ty dầu khí quốc gia của Ukraine Naftogaz lần đầu tiên nhập khẩu từ Belarus một lô sản phẩm dầu để bán trên thị trường Ukraine.

"Trong tháng 9, chúng tôi sẽ cung cấp cho thị trường Ukraine 30 nghìn tấn nhiên liệu diesel do Nhà máy lọc dầu Mozyr sản xuất.

Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tích cực phát triển giao dịch mặt hàng này với Belarus", - Người đứng đầu bộ phận dầu khí của Naftogaz Nikolay Gavrilenko cho hay.

Theo Naftogaz, công ty sẽ tăng gấp đôi doanh số bán hàng thông qua các sản phẩm nhập khẩu.

Ukraine cũng tuyên bố mua điện từ Belarus và bán trên thị trường nội địa. Ukraine làm điều này nhằm mục đích để đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng.

Thông tin về việc Ukraine mua sản phẩm dầu và điện của Belarus đã xuất hiện trên báo chí trước khi Diễn đàn Khu vực Belarus và Ukraine, được tổ chức tại thành phố Zhytomyr của Ukraine vào ngày 3 tháng 10 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.