Thế giới

Ukraine bắt giữ tàu hàng 3.000 tấn từ Nga, đáp trả đòn trừng phạt

02/11/2018, 13:00

Ukraine vừa bắt giữ tàu xuất phát từ Nga, chở 3.000 tấn hàng, đáp trả lệnh trừng phạt từ Moscow với Kiev.

Cảng Mariupol

Cảng Mariupol của Ukraine

Ngày 2/11, Tổng công tố viên Ukraine Yuri Lutsenko cho biết, lực lượng chức năng nước này vừa bắt giữ một tàu chở hàng từ Nga tới Bỉ, mang theo hơn 3.000 tấn hàng hoá.

Tàu Nga bị bắt giữ tại thành phố cảng Mariupol. “Hơn 3.000 tấn sản phẩm được sản xuất tại nhà máy luyện thép Alchevsky, đang được chuyển từ một cảng của Nga tới Bỉ, dưới cờ của Liberia thì bị bắt giữ tại cảng Mariupol” - ông Lutsenko cho biết trên tài khoản Facebook chính thức. 

Theo vị Tổng công tố, hành vi phạm pháp này sẽ đối mặt các cáo buộc hỗ trợ tài chính cho chủ nghĩa khủng bố. Đồng thời, theo ông, động thái này nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Nga chống lại Ukraine vừa được Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ký thông qua hôm 1/11. 

Theo thông báo từ cơ quan báo chí chính phủ Nga, “Nghị định vừa được ký đưa ra các biện pháp kinh tế đặc biệt liên quan đến các cá nhân và tổ chức pháp lý của Ukraine, cho phép phong tỏa các nguồn quỹ không sử dụng tiền mặt, một số tài sản và chứng khoán của Ucraine tại Nga cũng như cấm chuyển quỹ ra khỏi Nga”. 

Ngoài ra, còn có 322 cá nhân và 68 công ty của Ukraine nằm trong “danh sách đen”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.