Hồ sơ tài liệu

Ukraine bất ngờ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ sau đảo chính

21/08/2016, 14:19
image

Tổng thống Ukraine Poroshenko đã điện đàm, bày tỏ sự ủng hộ ông Erdogan sau đảo chính.

dao-chinh

Tổng thống Ukraine Poroshenko đã điện đàm, bày tỏ sự ủng hộ ông Erdogan sau đảo chính.

Ngày 21/8, Tổng thống Ukraina Poroshenko đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sau cuộc đảo chính ngày 15/7, Sputnik đưa tin.

Trong cuộc điện đàm, ông Poroshenko khẳng định Ukraine ủng hộ ông Erdogan và chính quyền hợp pháp. Mặt khác, ông Erdogan cũng cam kết ủng hộ về lập trường với sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Đáng chú ý là cuộc điện đàm của Tổng thống Ukraine diễn ra trong bối cảnh Nga đang triển khai các hành động quân sự ở Crimea cũng như tập trận tại khu vực này.

Ngoài ra, thời gian gần đây, Nga-Ukraine liên tục căng thẳng bởi chủ quyền Crimea và xung đột ở miền Đông. Trong khi đó, Nga-Thổ có nhiều bước tiến về quan hệ song phương.

Trong một diễn biến khác, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng đề nghị Đức hỗ trợ trấn áp phong trào của giáo sĩ Gulen - người bị cáo buộc âm mưu vụ đảo chính ngày 15/7.

Cụ thể, Ankara đã đề nghị Cục Tình báo liên bang Đức (BND) giúp bắt giữ một số đối tượng thuộc phong trào này. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ cử phái đoàn đến Thổ nhằm điều tra về ông Gulen để bàn bạc về việc dẫn độ.

Xem thêm video:

 (Nguồn: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.