Thế giới

Ukraine cáo buộc Nga "xâm lược công khai", quân ly khai chiếm sân bay

02/09/2014, 11:38

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga "xâm lược trực tiếp và công khai", làm thay đổi hoàn toàn cán cân trên chiến trường.

Hôm qua (1/9), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga “xâm lược trực tiếp và công khai”, làm thay đổi hoàn toàn cán cân trên chiến trường.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Mới đây nhất, trong một chuỗi những thất bại liên tiếp tuần qua của quân đội chính phủ Ukraine, họ đã bị phe ly khai đẩy lùi khỏi sân bay quan trọng tại thành phố Luhansk, khu vực phía đông nước này.

Trong một bài phát biểu, ông Poroshenko lặp đi lặp lại niềm tin của Kiev cho rằng các lực lượng Nga đang giúp phe ly khai đảo ngược tình thế. “Nước láng giềng đã mở cuộc xâm lược trực tiếp và công khai chống lại Ukraine, làm thay đổi hoàn toàn tình hình tại khu vực xung đột”. Ông Poroshenko cho biết, thời gian tới, sẽ có thay đổi nhân sự cấp cao trong các lực lượng quân đội vũ trang Ukraine.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Heletey chia sẻ trên tài khoản Facebook, lúc này, Ukraine không còn đối mặt với mối đe dọa từ phe ly khai nữa mà chiến đấu hoàn toàn với binh lính Nga. “Thật đáng tiếc, trong cuộc chiến tranh như vậy, thiệt hại sẽ không chỉ dừng ở con số hàng trăm mà sẽ lên tới hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn”. “ Chúng ta không được hoảng loạn, phải cho thấy rằng người Ukraine không đầu hàng”.

Về phía mình, Nga cực lực phản đối những cáo buộc xâm lược từ phía Ukraine và các nước phương Tây. Tổng thống Nga Vladimir Putin đổ lỗi cho chính phủ Kiev khiến tình hình căng thẳng hơn vì từ chối đàm phán chính trị trực tiếp với phe ly khai.

Trang Trần (Theo Reuters)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.