Thế giới

Ukraine chặn tàu và xe bus tới Crimea

27/12/2014, 09:14

Hôm qua (26/12), chính phủ Ukraine tuyên bố sẽ tạm ngừng tất cả các dịch vụ xe buýt và tàu hỏa tới Crimea nhằm tạo một còng khóa giao thông ra vào khu vực này.

Binh lính phiến quân đang chờ để được trao đổi
Binh lính phiến quân đang chờ để được trao đổi

Bộ trưởng Bộ Giao thông Ukraine cho biết, lý do Ukraine quyết định chặn dịch vụ tàu và xe buýt là nhằm bảo vệ hành khách vì lo ngại tình hình an ninh tại Crimea đang ngày càng xấu đi. 

Công ty đường sắt nhà nước Ukrzaliznytsia của Ukraine cho biết, lệnh dừng các dịch vụ tàu chở hàng bắt đầu có hiệu lực vào ngày hôm qua (26/12), các tuyến tàu chở khách sẽ giảm dần dịch vụ trong cuối tuần và dừng hẳn bắt đầu từ ngày thứ Hai tuần sau. Mặt khác, các phương tiện giao thông đường bộ khác như ô tô và xe tải vẫn được phép ra vào Crimea.

Cảnh tượng hạnh phúc khi gia đình được đoàn tụ
Gia đình quân nhân được đoàn tụ

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, chính phủ và phe ly khai Ukraine thực hiện thỏa thuận trao đổi 146 quân nhân Ukraine và 225 binh lính phiến quân ly khai. Hoạt động này được thực hiện dựa trên thỏa thuận hòa bình đạt được giữa các đoàn ngoại giao của Ukraine, Nga, phe ly khai và cơ quan An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSEC) ngày 24/12.

Quân nhân Ukraine và gia đình vui mừng khi được gặp lại nhau
Quân nhân Ukraine và gia đình vui mừng khi được gặp lại nhau

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.