Thế giới

Ukraine chuẩn bị cử tàu hải quân tiếp tục qua eo biển Kerch

07/12/2018, 11:39

Kiev khẳng định các tàu hải quân Ukraine sẽ tiếp tục qua lại eo biển Kerch nối Biển Đen với Biển Azov.

Tàu thuyền di chuyển qua eo biển Kerch

Tàu thuyền di chuyển qua eo biển Kerch

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên kênh truyền hình TV Channel Pryamiy, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak tái khẳng định việc các tàu hải quân nước chưa từng vi phạm một điều khoản của bất cứ thỏa thuận nào.

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ quyền của mình trong việc qua lại eo biển Kerch và quyền được hiện diện trên Biển Azov”, Bộ trưởng Poltorak nhấn mạnh.

Ông Poltorak cũng khẳng định: “Khi sẵn sàng triển khai một tàu mới nhằm luân chuyển các đơn vị hải quân, chúng tôi sẽ có chuyến hải trình tương tự, tuân thủ tất cả quy tắc và quyền lợi quốc tế. Đến lúc đó, tôi nghĩ rằng áp lực quốc tế với Nga sẽ khiến họ nhận ra rằng họ đã không hoàn thành nghĩa vụ quốc tế”.

Nếu tàu chiến của Ukraine không dám qua lại eo biển Kerch, điều đó có nghĩa là Nga đã hoàn toàn xâm chiếm Biển Azov và chúng ta dễ dàng mất đi một phần lãnh thổ. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra, vị bộ trưởng nói thêm.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine vẫn đang tiếp tục leo thang căng thẳng liên quan tới vụ Moscow bắt giữ 3 tàu hải quân của Kiev với cáo buộc xâm phạm lãnh hải ở eo biển Kerch hôm 25/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.