Thời sự Quốc tế

Ukraine: Có nổ lớn ở Crimea, tên lửa hành trình của Nga bị phá hủy

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, vụ nổ ở TP Dzhankoi, Crimea đã phá hủy tên lửa đang được vận chuyển cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Ngày 20/3, Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: “Vụ nổ tại TP Dzhankoi, phía bắc bán đảo Crimea đã phá hủy các tên lửa hành trình Kalibr-KN của Nga khi đang được vận chuyển bằng tàu hỏa”.

Cơ quan này không nhận trách nhiệm phía Ukraine liên quan tới sự việc trên.

Theo Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, những tên lửa này được thiết kế để phóng từ tàu nổi thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, có tầm hoạt động hơn 2.500km trên đất liền và 375km trên biển.

img

Ảnh minh họa tên lửa Kalibr-KN phóng từ tàu của quân đội Nga Ảnh: AP

Ông Anton Gerashchenko, cố vấn thuộc Bộ Nội vụ Ukraine đăng tải video mà ông cho là quay khu vực ga tàu hỏa tại TP Dzhankoi. Trong đoạn video, tiếng nổ lớn vang lên theo sau là luồng khói bụi bốc lên cao.

Ông Ihor Ivin, lãnh đạo chính quyền TP Dzhankoi do Nga bổ nhiệm cho biết, thành phố đã bị máy bay không người lái (UAV) tấn công, khiến một ngôi nhà, trường học và tiệm tạp hóa bị cháy, mạng lưới điện bị hư hại. Ngoài ra, một người đàn ông 33 tuổi bị thương do 1 UAV bị rơi gây ra.

Phía Nga chưa phản hồi về thông tin trên.

Thời gian gần đây, cơ sở hạ tầng của Nga tại bán đảo Crimea thường xuyên bị tấn công, chẳng hạn như một số vụ UAV tấn công tòa nhà thuộc trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại TP Sevastopol vào năm ngoái hay vụ nổ khiến một phần cầu Crimea bị hư hại vào tháng 10/2022.

Ngoài ra, tàu khu trục Admiral Makarov của Hạm đội Biển Đen cũng bị hư hại trong vụ tấn công bằng UAV tại thành phố cảng Sevastopol vào tháng 10/2022.

Một số quan chức Ukraine đã lên tiếng khẳng định sẽ giành lại bán đảo Crimea - đã sáp nhập về Nga từ năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.