Hồ sơ tài liệu

Ukraine cố tình thử tên lửa gần Crimea mặc kệ Nga phản đối

27/11/2016, 07:00
image

Ukraine vừa thông báo sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa diễn ra tại khu vực của Simferopol ở Crimea.

Ukrainethutenlua

Ukraine vừa thông báo sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa diễn ra tại khu vực của Simferopol ở Crimea.

Trang RT (Ruptly) của Nga đưa tin, Ukraine vừa thông báo sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa được cho là sẽ diễn ra trong không phận Nga vào hai ngày 1 và 2/12 tại khu vực của Simferopol ở Crimea - Theo đại diện cơ quan hàng không Nga Rosaviatsia cho biết.

Một công hàm phản đối đã được gửi tới Ukraine từ Đại diện Bộ Quốc phòng Nga với cáo buộc vi phạm các thỏa thuận quốc tế của Moscow, tuy nhiên Hội đồng An ninh và quốc phòng quốc gia của Ukraine đã bác bỏ tuyên bố trên và những tùy viên trong Hội đồng này vẫn thống nhất tiến trình diễn ra một cách bình thường.

"Ukraine sẽ tiến hành các vụ thử tên lửa theo khuôn khổ của tất cả các điều lệ và nghĩa vụ quốc tế. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu Nga không cản trở việc thử tên lửa”, ông Turchinov phát biểu trong một tuyên bố trên website chính thức của mình.

Quan hệ Nga và Ukraine căng thẳng kể từ năm 2014, khi Crimea tuyên bố độc lập khỏi Ukraine, chính thức sáp nhập vào Nga. Báo cáo tháng 10 của Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền cho biết, hơn 9.640 người thiệt mạng và hơn 22.430 người khác bị thương trong các cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.