Thời sự Quốc tế

Ukraine đã cho nổ tất cả cầu, gài mìn dọc biên giới với Belarus

10/10/2022, 06:55

Ukraine đã cho nổ gần như tất cả các cây cầu và gài mìn trên các con đường gần biên giới với Belarus.

Thông tin do Chủ tịch Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus, ông Anatoly Lappo công bố ngày 9/10 chỉ 1 ngày sau khi Belarus cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công nước này.

“Ngày hôm nay, tất cả các cây cầu ở khu vực biên giới đều bị nổ tung, các tuyến đường bộ, đường sắt đều đã bị gài mìn” – ông Lappo chia sẻ với đài truyền hình Belarusian TV.

Các lực lượng Ukraine đã đặt mìn chống tăng theo 3 hàng dọc các tuyến đường này. Đồng thời, không phải lực lượng biên phòng mà là quân đội Ukraine được điều đến biên giới.

img

Ảnh minh hoạ. Trong ảnh mìn chống tăng được đặt trên đường Barvinkovo, Ukraine ngày 25/4.

Chủ tịch Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus cho biết: “Chúng tôi đang phải chịu áp lực, họ đang nhằm vào lực lượng biên phòng của chúng tôi, đôi khi họ bắn cảnh cáo, hoạt động trinh sát trên không được thực hiện liên tục”.

Chỉ cách đó 1 ngày, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết, Belarus đã triệu tập Đại sứ Ukraine tại Belarus để trao công hàm ngoại giao phản đối việc Ukraine có kế hoạch thực hiện cuộc tấn công vào lãnh thổ Belarus.

Song, Bộ Ngoại giao Ukraine bác bỏ cáo buộc trên và cho rằng đây chỉ là một phần trong kế hoạch dàn dựng khiêu khích, cáo buộc Kiev từ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.