Ukraine đã thả 2 công dân Việt sau vụ khám xét làng Sen

03/02/2016, 18:18

Hai công dân Việt Nam bị bắt trong vụ khám xét Làng Sen tại Odessa, Ukraine đã được thả tự do.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine kêu gọi
Hai người Việt đã được thả sau vụ đặc nhiệm Ukraine bắt giữ tại Làng Sen

Ngày 3/2, trả lời Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn cho biết: “Vừa qua, lực lượng Ukraine đã khám xét nơi ở của người Việt ở Làng Sen, thành phố Odessa và bắt giữ 3 công dân Việt Nam. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tiến hành công tác bảo hộ công dân kịp thời và 2 người đã được thả ngay trong ngày. Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, ông Nguyễn Văn Hùng, người bị cơ quan chức năng Ukraine tạm giữ từ ngày 29/1 đã được phía Ukraine thả tự do".

Như vậy, cho đến nay không còn công dân Việt Nam nào bị phía Ukraine bắt giữ.

Trước đó, tại cuộc làm việc với  Đại sứ Ukraine tại Hà Nội Aleksiy Shovkoplias về vụ việc trên, chiều 3/2, ông Lý Quốc Tuấn lên tiếng: “Vụ việc bất ngờ khám xét, bắt giữ người Việt tại làng Sen ở Odessa, Ukraine xảy ra giáp Tết cổ truyền dân tộc nên đã gây ra những tâm lý hoang mang cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Ukraine.

Trong vụ lục soát hôm 28/1, Đặc nhiệm Ukraine đã phá cửa và lục soát các căn hộ ở Làng Sen. Động thái khám xét này được cho là liên quan tới các giao dịch ngoại hối bất hợp pháp, trong đó có một số người Việt bị tình nghi có dính líu đến hoạt động này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.