Quân sự

Ukraine đã triển khai tên lửa Strela-10 gần chiến tuyến Donbass

02/06/2019, 08:26

Quân đội Ukraine được cho là đã triển khai tên lửa Strela-10 gần chiến tuyến Donbass.

img
Tên lửa đất đối không tầm gần - ảnh vẽ minh họa.

Cuối tháng 9/2015, các bên có liên quan đã tham gia ký kết thỏa thuận rút vũ khí, pháo nòng cỡ hơn 100 mm và xe tăng khỏi chiến tuyến.

Báo Sputnik dẫn thông tin từ lực lượng Cảnh sát Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LNR) tuyên bố rằng, lực lượng an ninh Ukraine lại lắp đặt các hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 gần chiến tuyến ở Donbass.

"Chỉ huy Lực lượng thống nhất (OOC) Ukraine tiếp tục xây dựng nhóm binh sĩ gần tuyến liên lạc chiến đấu.

Theo thông tin tình báo của chúng tôi, trong khu vực dân cư Novozvanivka, thuộc phận sự của Lữ đoàn 54, quân đội Ukraine, có sự hiện diện của hệ thống phòng không Strela-10 với nhiều đạn dược", - sĩ quan thông tin liên lạc của dịch vụ báo chí, ông Ivan Filiponenko cho biết trong cuộc họp báo.

Theo dữ liệu của lực lượng Cảnh sát Nhân dân LNR, chỉ huy Lữ đoàn 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraine, muốn che giấu sự hiện diện của trang thiết bị vũ khí bị cấm gần tuyến liên lạc quân sự, đã ra lệnh cản trở các chuyến bay không người lái của quan sát viên Phái bộ Giám sát Đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong khu vực.

Theo trang báo Nga, thông tin này được xác nhận bởi các nhân viên của phái bộ OSCE, những người đã có báo cáo về nhiều cuộc pháo kích khác nhau của Lực lượng Vũ trang Ukraine nhằm vào Lữ đoàn 54, ông Mitch Filiponenko nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.