Hồ sơ tài liệu

Ukraine đề nghị cho Nga thuê Crimea trong 50-100 năm?

20/02/2017, 20:53
image

Ngày 20/2, Nga lên tiếng về các thông tin từ báo Mỹ cho rằng Nga thuê lại Crimea trong 50-100 năm.

Người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov phủ nhận thông tin thuê Crimea trong 50-100 năm

Mới đây, tờ New York Times cho biết, Nghị sĩ Ukraine Andrii Artemenko đã gửi một đề xuất tới người đồng cấp dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đó phác thảo kế hoạch để chấm dứt cuộc xung đột tại miền đông Ukraine giữa phe ly khai và các lực lượng chính phủ.

Theo tờ New York Times, kế hoạch này yêu cầu các lực lượng Nga rút quân khỏi miền đông Ukraine và các cử tri Ukraine sẽ quyết định bằng trưng cầu dân ý về việc cho Nga thuê Crimea trong giai đoạn từ 50-100 năm. Từ năm 2014, người dân Crimea đã trưng cầu dân ý đồng tình ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập về Nga.

Về phía Nga, điện Kremlin bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng Nga triển khai quân tới Ukraine và nhắc lại một lần nữa: Nga chưa bao giờ bàn về tình hình Crimea. Khi được hỏi về báo cáo của New York Times, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, chính phủ Nga chưa bao giờ nhìn thấy đề xuất này của Nghị sĩ Artemenko và đây là điều vô lý. “Chúng tôi không có gì để nói. Sao Nga lại phải đi thuê lại khu vực của chính mình” - ông Peskov cho biết.

Người phát ngôn khẳng định, cách duy nhất để giải quyết khủng hoảng Ukraine là thực hiện nghiêm chỉnh các thỏa thuận hòa bình Minsk.

Xem thêm video Ukraine bắn 16 tên lửa sau khi Nga điều thêm 55 binh sĩ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.