Thời sự Quốc tế

Ukraine đề nghị EU hỗ trợ y tế khẩn cấp

24/02/2022, 22:05

Ukraine đã gửi yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp tới Liên minh châu Âu trước tình hình căng thẳng tăng cao với Nga.

Ủy viên Quản lý Khủng hoảng châu Âu Janez Lenarcic cho biết Ukraine đã yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp trang thiết bị y tế qua Cơ chế Bảo vệ Dân sự Liên minh châu Âu.

Ông Lenarcic yêu cầu các quốc gia thành viên liên minh và các quốc gia tham gia cơ chế lập tức phản hồi trước yêu cầu hỗ trợ của Ukraine.

Vị quan chức châu Âu cũng cho biết yêu cầu của phía Kiev được đưa ra vài giờ sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

img

Khung cảnh đổ nát trên đường phố Kiev, Ukraine sau khi các vụ nổ xảy ra.

Cơ chế Bảo vệ Dân sự Liên minh châu Âu được thiết lập năm 2001 để đẩy mạnh hợp tác giữa các thành viên trong khối và các nước tham gia cơ chế nhằm “phòng ngừa, chuẩn bị và sẵn sàng phản ứng trước thảm họa”.

Các quốc gia có quyền yêu cầu hỗ trợ khi có tình huống khẩn cấp vượt quá khả năng phản ứng của một quốc gia tại châu Âu và bên ngoài khu vực.

Cơ chế từng được kích hoạt để hỗ trợ phản ứng trước dịch Covid-19 tại châu Âu và trên toàn cầu, hỗ trợ trước tình trạng cháy rừng ở khu vực Địa Trung Hải, phía tây bán đảo Balkan và Áo, hỗ trợ hoạt động hồi hương của người dân Afghanistan cũng như cứu trợ sau động đất và bão nhiệt đới ở Haiti.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.