Thế giới

Ukraine: Đoàn xe chở người tị nạn bị tấn công

20/08/2014, 09:31

Phát ngôn viên quân đội Ukraine cho biết, đến 19h ngày 18/8, họ phát hiện được 15 xác nạn nhân tại khu vực hiện trường vụ tấn công tên lửa vào đoàn xe hơi và xe khách chở người tị nạn...

TIN LIÊN QUAN

 

Người dân đang xếp hàng trước cửa căng tin chờ đến lượt tại một trại tị nạn ở ngoại ô Donetsk, Đông Ukraine
Người dân đang xếp hàng trước cửa căng tin chờ đến lượt tại một trại tị nạn ở ngoại ô Donetsk, Đông Ukraine


Theo Kiev, vụ tấn công diễn ra gần thành phố Luhansk giáp biên giới với Nga - nơi thường xuyên diễn ra các cuộc đấu pháo giữa quân Chính phủ và phe ly khai, khiến rất nhiều người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Họ bị thiêu cháy tới mức không thể nhận dạng. Nhiều xác nạn nhân bị thổi bay ra xa.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine - ông Andriy Lysenko cho biết, công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục trong đêm và cả ngày 19/8. Quân đội Kiev đổ lỗi cho phe ly khai thực hiện vụ tấn công, nhưng phe ly khai ngay lập tức từ chối trách nhiệm.

Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công vào đoàn xe tị nạn: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động bắn pháo và tên lửa vào đoàn xe chở người tị nạn tại Luhansk… Thật đáng buồn, những người tị nạn đang cố gắng thoát khỏi khu vực chiến sự, cuối cùng họ lại trở thành nạn nhân”.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn của Tổng thống Nga - Dmitry Peskov cho biết, nước này đang chuẩn bị các biện pháp đáp trả nếu bị áp thêm trừng phạt mới. Quy mô đáp trả sẽ phụ thuộc vào các lệnh cấm vận mà các nước phương Tây đưa ra trong tương lai.

Thu Thảo
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.