Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Donetsk bị nã pháo bất chấp thoả thuận ngừng bắn

07/09/2014, 15:22

Sáng nay (7/9), hàng loạt đạn pháo nổ và các cột khói đen bốc cao trên Bắc Donetsk, thành phố lớn nhất ở miền Đông Ukraine.

Sáng nay (7/9), hàng loạt đạn pháo nổ  và các cột khói đen bốc cao trên Bắc Donetsk, thành phố lớn nhất ở miền Đông Ukraine.

Thoả thuận ngừng bắn giữa quân chính phủ và phe ly khai đang bị thách thức
Thoả thuận ngừng bắn giữa quân chính phủ và phe ly khai đang bị thách thức

Địa điểm bị pháo kích gần sân bay Donetsk hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ Ukraine. Tuy nhiên, đại diện lực lượng ly khai nói sân bay hiện bỏ trống và giao tranh đang tập trung tại một khu quân sự gần đó.

Đây tiếp tục là một thách thức đối với lệnh ngừng bắn giữa chính phủ Ukraine với lực lượng ly khai ở miền Đông mới có hiệu lực được 40 giờ.

Trước đó, lực lượng ly khai đã cáo buộc quân đội Kiev không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn, chỉ vài giờ sau khi các bên đạt được thỏa thuận giải quyết khủng hoảng ở miền Đông nước này. Theo đó, quân chính phủ vẫn tiếp tục nã pháo vào Donetsk và một số vị trí của các tay súng miền Đông gần thành phố Mariupol. Trong khi đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andriy Lysenko cũng cáo buộc lực lượng ly khai phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn khi tấn công quân chính phủ. Theo ông Lysenko, lực lượng đòi liên bang hóa đã nã pháo khoảng 10 lần vào vị trí quân đội Ukraine sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ 18 giờ (giờ địa phương) ngày 5/9.

Q.M (theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.