Quân sự

Ukraine đưa phiên bản mạnh nhất của xe tăng T-72 “thử lửa” Donbass

05/04/2021, 15:41

Sau quá trình nâng cấp, T-72AMT được đánh giá là xe tăng có lớp giáp mạnh nhất, sẽ khiến vũ khí chống tăng của phe ly khai phải "nản lòng".

img

Xe tăng T-72AMT trong quá trình nâng cấp - Ảnh tư liệu minh họa

Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine quyết định tăng cường cho các đơn vị đang chiến đấu ở khu vực Donbass, bằng phiên bản cải tiến mới nhất của T-72.

Hình ảnh những xe tăng được các nhân chứng ghi lại trên tuyến đường sắt gần Dnepropetrovsk, đã xuất hiện trên các trang tin tức của Ukraine.

Được biết, những phương tiện chiến tranh này được xác định là phiên bản T-72AMT. Loại thiết giáp chiến trường này mới đây đã hoàn thành các bài kiểm tra thử nghiệm cuối cùng.

Và bây giờ, chúng đã được đưa ra mặt trận, nơi phiên bản tăng T-72AMT có thể sẽ được kiểm tra nghiêm túc hơn khi có thể phải đối đầu với những vũ khí chống tăng thực sự.

img

Xe tăng T-72AMT.

Theo các chuyên gia quân sự, T-72AMT hiện là một trong những loại xe tăng được trang bị giáp bảo vệ tốt nhất, trong biên chế của lực lượng vũ trang Ukraine.

Nhờ có lớp giáp bảo vệ chủ động mới, sẽ rất khó để tiêu diệt chiếc xe tăng này bằng các loại tên lửa dẫn đường hoặc súng chống tăng cũ vốn được sử dụng nhiều trong các đơn vị dân quân của các nước cộng hòa ly khai tự xưng được Nga hậu thuẫn.

Tất nhiên, xe tăng T-72AMT cũng có những nhược điểm, lớn nhất trong số đó là thiếu máy ảnh nhiệt.

Tuy nhiên, theo trang bị hiện có, các xạ thủ trên xe tăng T-72AMT đều nhận được các thiết bị ngắm bắn được trang bị bộ chuyển đổi điện quang, giúp hạn chế nhiễu và lóa, điều này mang lại lợi thế nhất định trong các trận chiến ban đêm, so với các phiên bản cải tiến cũ như T-72B, T- 72B1 và ​​T-64BV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.