Thời sự Quốc tế

Nga: Ukraine dùng trực thăng không kích vào lãnh thổ Nga, làm bùng cháy lớn

01/04/2022, 14:04

Hôm nay (1/4), một kho chứa dầu tại thành phố Belgorod (Nga) gần biên giới với Ukraine, đã phát nổ.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Thống đốc Vùng Belgorod – ông Vyacheslav Gladkov cho biết, vụ cháy là do hành động không kích của hai trực thăng quân sự thuộc các lực lượng vũ trang Ukraine.

Hai trực thăng này đã tiến vào lãnh thổ Nga ở tầm thấp và tấn công kho chứa dầu. Theo ông Gladkov, hiện tại chưa có nạn nhân thiệt mạng, chỉ có 2 nhân viên tại kho bị thương và không nguy hiểm tới tính mạng.

Nhưng sau đó, ông Anton Ivanov - Thị trưởng thành phố Belgorod (trực thuộc vùng Belgorod) đã thông tin lại và cho biết hai nhân viên kho có mặt tại hiện trường không bị thương.

img

Vụ tấn công đã gây cháy lớn tại kho dầu vùng Belgorod. Ảnh - TASS

Người dùng mạng xã hội Nga đã chia sẻ nhiều video cho thấy khoảnh khắc xảy ra vụ không kích được cho là có liên quan tới trực thăng Ukraine.

Ngoài ra còn có một video khác trên mạng xã hội Nga dường như quay lại hậu quả tại kho dầu sau vụ tấn công bằng trực thăng của Ukraine.

Đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, người dân sinh sống ở 3 khu phố gần đó đã được sơ tán tới nơi an toàn.

Theo Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga, tại hiện trường, đã có 8 xe bồn, mỗi xe chứa 2.000 m3 nhiên liệu đang bốc cháy ngùn ngụt và đe dọa lan sang 8 xe bồn khác.

Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga thông báo tăng cường các lực lượng phòng cháy chữa cháy, phương tiện cứu hộ tới hiện trường. Tại thời điểm này đã có 170 người được huy động sử dụng 50 trang thiết bị để dập lửa.

Phía Ukraine chưa xác nhận hay bình luận về những thông tin trên.

Vùng Belgorod nằm sát biên giới với Ukraine, gần Kharkov - thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Khu vực Belgorod từng được sử dụng làm nơi đóng quân cho lực lượng Nga trước chiến dịch quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.