Thời sự Quốc tế

Ukraine được hứa hẹn sẽ gia nhập NATO

06/11/2019, 06:32

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh 1+1 rằng Ukraine sẽ gia nhập NATO.

img
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Thông tấn Tass của Nga đưa tin, Tổng thư ký Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh 1+1 rằng Ukraine sẽ gia nhập NATO.

“Tất cả các đồng minh đã đồng ý rằng Ukraine sẽ trở thành thành viên của NATO. Montenegro gia nhập NATO hai năm trước, Bắc Macedonia sẽ trở thành thành viên của liên minh trong một vài tháng và chúng ta đã thấy điều này trước đây sau sự kiện bức tường Berlin sụp đổ.

Ba Lan, các nước vùng Baltic, không ai không thể tưởng tượng trong giấc mơ rằng họ sẽ ở trong khối NATO”, ông Stoltenberg nói.

Ông Jens Stoltenberg cũng hứa hẹn rằng tổ chức này sẽ giúp Kiev tăng cường cải cách và hiện đại hóa xã hội để đất nước có thể gia nhập liên minh.

Khi được nhà báo hỏi liệu NATO sẽ để Ukraine là một “vùng xám” giữa Nga và châu Âu hay không, ông Stoltenberg lưu ý rằng quốc gia này là một trong những 40 đối tác của liên minh.

“Đối với một số quốc gia, quan hệ đối tác, bước đầu tiên hướng tới thành viên. Nhưng đối với tất cả các nước, quan hệ đối tác có ý nghĩa là mối quan hệ với NATO trên cơ sở liên tục.

Cần phải hiểu rằng có một khoảng cách rất lớn giữa tình trạng “không có mối quan hệ” và “thành viên đầy đủ”, Tổng thư ký NATO Stoltenberg lưu ý.

Ông Stoltenberg cũng nhấn mạnh thêm rằng cần phải suy nghĩ về những gì tổ chức có thể làm cùng với chính quyền Ukraine để nước này trở thành thành viên đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.