Thế giới

Ukraine: Giảm ngân sách lương hưu để phục vụ quân đội

12/03/2015, 14:28

Chính phủ Ukraine nhằm vào khoản lương hưu của người dân, để có tiền phục vụ cho quân đội.

Khoảng 40% dân số Ukraine sẽ khó sống khi lương hư

Khoảng 40% dân số Ukraine sẽ khó sống khi lương hưu bị cắt giảm, lạm phát tăng cao

Bất chấp ngân sách nhà nước gần như kiệt quệ, nợ nần chồng chất, Chính phủ Ukraine vẫn tăng chi tiêu vào vũ khí mới gấp bốn lần, theo Sputnik. Năm 2015, kế hoạch ngân sách quốc phòng của Ukraine vào khoảng 14 tỷ hryvnias (khoảng 600 triệu USD), tương đương 1/3 ngân sách, gần gấp bốn lần tổng ngân sách 3,9 tỷ hryvnias năm ngoái - Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Ukraine Victoria Kushnir nói.

Sở dĩ Ukraine mạnh tay chi tiêu như vậy vì nước này đang đối mặt với bất ổn tại miền Đông và nhu cầu nâng cấp vũ khí trở nên cấp thiết.

Cùng ngày, tờ Sputnik đưa tin, Chính phủ Ukraine có kế hoạch cắt giảm lương hưu với những người về hưu nhưng vẫn tiếp tục làm việc xuống 15%. Khoảng 20 triệu người (chiếm 40% dân số) sẽ bị ảnh hưởng. Quy định này sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2016. Một khi lương bị cắt giảm, cuộc sống của 40% người dân Ukraine sẽ vô cùng khó khăn vì vật giá đang không ngừng tăng cao. Giá thực phẩm, thuốc men, quần áo, giầy dép, dịch vụ công cộng và giao thông công cộng tăng không thể kiểm soát. 

Theo thống kê của cơ quan thống kê Nhà nước, lạm phát trong tháng hai của Ukraine tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.