Thời sự Quốc tế

Ukraine hé lộ thời điểm có thể tổ chức phản công Nga

06/05/2022, 08:26

Cố vấn Tổng thống Ukraine Alexey Arestovich cho biết các lực lượng Ukraine có thể thực hiện phản công quy mô lớn vào cuối tháng 6.

Chia sẻ kênh Ukraine 24 TV ngày 5/5, Cố vấn Tổng thống Ukraine Alexey Arestovich cho biết: Ukraine có thể thực hiện cuộc phản công khi nước này gom đủ lượng lớn vũ khí phương Tây cho các lữ đoàn, cũng như hoàn tất công tác huấn luyện và điều phối.

Về thời gian dự tính tổ chức phản công, ông Arestovich cho biết có thể thực hiện vào cuối tháng 6, đầu tháng 7.

img

Lực lượng Ukraine học cách sử dụng súng chống tăng Carl Gustaf M4 của Thụy Điển. Ảnh - AP

Trước đó, cố vấn Tổng thống Ukraine từng nhiều lần đề cập tới khả năng các lực lượng Ukraine thực hiện phản công quy mô lớn chống lại các lực lượng Nga.

Hồi cuối tháng 4, ông Arestovich đã bỏ ngỏ khả năng thực hiện phản công vào đầu tháng 6 với lý do tương tự rằng đó có thể là thời điểm Ukraine nhận được đầy đủ vũ khí từ phương Tây.

Thậm chí, trong bình luận ngày 1/5, ông Arestovich còn cho rằng các lực lượng Nga tại miền Đông Ukraine có thể phải chịu tổn thất nặng nề trước thời điểm kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9/5).

Về phần Nga, Moscow nhiều lần lên án việc phương Tây “bơm” vũ khí cho Kiev, cho rằng hành động đó không những không thể thay đổi kết quả xung đột mà chỉ làm kéo dài, gây thêm nhiều thiệt hại, tổn thất cho người dân Ukraine.

Ngày 5/5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, quân đội Nga hiểu rõ Mỹ, Anh và NATO đang tiếp tục cung cấp thông tin tình báo và nhiều thông tin khác cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Những động thái này kết hợp với "dòng chảy vũ khí" mà các quốc gia và liên minh quân sự NATO đang chuyển cho Ukraine, sẽ không đóng góp vào việc sớm giải quyết chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.