Quân sự

Ukraine hoảng sợ khi phát hiện căn cứ siêu lớn Nga vừa dựng ngay "sát vách"

08/04/2021, 19:45

Theo các chuyên gia quân sự Ukraine, lực lượng của căn cứ này có thể đánh thọc sâu vào lãnh thổ Ukraine chỉ trong vòng 24 giờ.

img

Ảnh minh họa - Thông tấn xã Ukraine.

Theo thông tấn xã Ukraine, một căn khổng lồ, được trang bị đầy vũ khí – khí tài quân sự hạng nặng của Nga được phát hiện gần biên giới Ukraine.

Dẫn nguồn tin tin từ “các nhà điều tra Nga” từ tổ chức có tên “Đội tình báo xung đột” (Conflict Intelligence Team/CIT), người ta đã đã phát hiện ra một căn cứ dã chiến khổng lồ mới của quân đội Nga vừa được xây dựng gần biên giới Ukraine.

Cần lưu ý rằng, “những nhà điều tra Nga” được truyền thông Ukraine trích dẫn ở đây thực chất là những blogger đối lập với chính quyền Moscow, họ đã lập ra tổ chức CIT để theo dõi các hoạt động của quân đội Nga, đặc biệt là ở khu vực Donbass để thông báo với “các bên liên quan”.

Giám đốc tổ chức CIT - ông Ruslan Leviev trong cuộc phỏng vấn với kênh BBC Ukraine đã tiết lộ chi tiết về các động thái mới nhất của Nga nhằm tăng cường lực lượng quân đội gần lãnh thổ Ukraine.

“Các nhà điều tra Nga” này cho biết, một căn cứ dã chiến mới xuất hiện gần đây bên ngoài thành phố Voronezh đã được phát hiện bằng cách phân tích các đoạn video do cư dân địa phương quay và đăng tải trên mạng xã hội.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Leviev nói rằng, một nhóm dân thường đang đi bộ trong rừng thì bất ngờ bắt gặp một số lượng lớn khí tài quân sự hạng nặng đóng trên thực địa - một cảnh tượng hoàn toàn mới đối với người dân địa phương.

Theo ông Leviev, đây là một cơ sở thực địa mới được xây dựng trong những ngày gần đây, đã phát triển với quy mô đáng kể. Người dân địa phương cho rằng căn cứ được đề cập trải rộng trên diện tích khoảng 3-4 km và nó đã được chất đầy vũ khí hạng nặng.

"Cũng trong đoạn video, chúng tôi thấy một trại lều và thậm chí cả một bệnh viện dã chiến, lều quân y và nhà bếp. Có tất cả các dấu hiệu cho thấy đây là một trong những địa điểm đã và sẽ tiếp tục được triển khai quân đội" – ông Leviev nói.

Theo ông Leviev, khu căn cứ này chỉ cách biên giới Ukraine 170 km. Ông Leviev cũng gợi ý về các diễn biến có thể xảy ra khi nói: “Sự thật này có nghĩa là vũ khí tấn công (của quân đội Nga) có thể được huy động tới và vượt qua biên giới Ukraine chỉ trong vòng 24 giờ”.

Những thông tin tình báo này tiếp tục khiến chính quyền Kiev vô cùng lo lắng, đặc biệt là khi các chuyên gia quốc tế cảnh báo rằng, nếu biến động lớn ở Donbass nổ ra, Moscow, nhân cơ hội này sẽ sáp nhập luôn khu vực vào lãnh thổ liên bang để bảo đảm an ninh về nước sạch cho Bán đảo Crimea và chặn đứng lối vào vùng lãnh thổ đã được Nga sáp nhập năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.